Kỷ luật hàng loạt cán bộ liên quan sự cố mất điện ở sân bay Tân Sơn Nhất

14/01/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Bộ GTVT và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa ban hành các Quyết định cách chức, khiển trách các lãnh đạo và cán bộ hàng không vì sự cố mất điện, uy hiếp an toàn hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

(TNO) Bộ GTVT và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam vừa ban hành các Quyết định cách chức, khiển trách các lãnh đạo và cán bộ hàng không vì sự cố mất điện uy hiếp an toàn hoạt động bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký hai quyết định kỷ luật mức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Thăng, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và ông Đỗ Quang Việt, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. Hai người này được xác định có trách nhiệm liên quan.
Ngoài ra, Bộ trưởng Giao thông Vận tải cũng có văn bản phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, trong đó có cá nhân Chủ tịch Hội đồng thanh viên và Tổng giám đốc; phê bình nghiêm khắc đối với ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
Tân-Sơn-NhấtSự cố mất điện ngày 20.11.2014 tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến hàng trăm người phải chờ đợi - Ảnh: Mai Vọng
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã ban hành hàng loạt văn bản kỷ luật lao động đối với các cán bộ, nhân viên có liên quan. Trong đó ông Đỗ Hoàng Điệp, Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam bị khiển trách, sắp xếp công việc khác. Tương tự, ông Trần Công, Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Nam bị khiển trách, sắp xếp công việc khác; khiển trách ông Phùng Minh Tân, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam; 4 người khác là Trưởng, phó và kỹ thuật Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận - Tại sân cũng bị áp dụng hình thức kỷ luật khiển trách. Ít nhất 11 người là lãnh đạo, nhân viên thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Nam cũng bị phê bình nghiêm khắc.
Hai người khác là ông Lê Văn Tính và Nguyễn Quốc Phú là Trưởng và phó Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật, Công ty Quản lý bay miền Nam bị kỷ luật bằng hình thức cách chức.
Liên quan đến vụ việc này, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Trí Tình, kíp trưởng ca trực về điện của Công ty Quản lý bay miền Nam để điều tra về hành vi “vi phạm về duy tu, sửa chữa, quản lý các công trình giao thông”. Do ông Tình đang trong thời gian bị tạm giam nên Tổng công ty chưa xem xét, xử lý kỷ luật.
Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, sự cố mất điện 2 lần với tổng thời gian 24 phút vào ngày 20.11.2014 tại Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài Hồ Chí Minh là đặc biệt nghiêm trọng, uy hiếp an toàn bay.
Việc mất điện này đã gây dừng hoạt động điều hành bay của Trung tâm kiểm soát không lưu trong thời gian 31 phút, ảnh hưởng trực tiếp đến 57 chuyến bay quốc tế và quốc nội trong Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, gây thiệt hại cho các hãng hàng không, làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành Hàng không nói chung và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nói riêng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.