Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng

17/08/2008 16:59 GMT+7

Ngày 15.8 tại Hà Nội, Ủy ban T.Ư MTTQ VN, Tổng liên đoàn Lao động VN, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy An Giang đã tổ chức hội thảo khoa học "Chủ tịch Tôn Đức Thắng với cách mạng VN" nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của chủ tịch (20.8.1888 - 20.8.2008). Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đông đảo các vị lão thành cách mạng, nhà nghiên cứu... đã tham dự.

Khai mạc hội thảo, Giáo sư Lê Hữu Nghĩa - Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh hội thảo là dịp chúng ta tưởng nhớ đến người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo mẫu mực của Đảng và dân tộc, một người bạn thân thiết đã kế tục xứng đáng trọng trách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lãnh đạo đất nước.

Đây cũng là dịp để chúng ta học tập và làm theo tấm gương của nhà lãnh đạo tận tụy và đầy trách nhiệm trước dân, trước Đảng, trước mọi nhiệm vụ; hiến dâng trọn đời cho độc lập dân tộc, nhân dân tự do và hạnh phúc của mỗi con người. Tại hội thảo, gần 40 tham luận đã khẳng định những phẩm chất cách mạng cao đẹp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, một con người luôn hết lòng vì giai cấp, vì nhân dân, vì Đảng, bao giờ cũng lấy quyền lợi của nhân dân và mục đích phục vụ là lẽ sống hằng ngày của mình.

Các đại biểu cũng cho rằng Chủ tịch Tôn Đức Thắng không chỉ thể hiện tài năng tổ chức của một nhà lãnh đạo mà còn có nhiều đóng góp quan trọng về mặt lý luận làm phong phú tư tưởng Hồ Chí Minh, để lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá, nhất là trong xây dựng mặt trận đoàn kết dân tộc.

                   Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.