Kỷ niệm trọng thể 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
02/12/2020 08:25 GMT+7

Cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh là người thường xuyên lắng nghe dân và luôn nhắc nhở lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương câu nói: “Làm lãnh đạo là phải đem lại quyền lợi cho người dân”.

Sáng 1.12, tại TP.Huế (Thừa Thiên-Huế), Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh (1.12.1920 - 1.12.2020).
Dự lễ kỷ niệm có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại tướng Ngô Xuân Lịch; Bí thư T.Ư Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư và TP.Hà Nội, TP.HCM, Thừa Thiên-Huế; các bậc lão thành cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng LLVT nhân dân...
Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã điểm lại những mốc son quan trọng cuộc đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với quê hương Thừa Thiên-Huế của cố Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh; đồng thời bày tỏ tưởng nhớ và tri ân cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh - người chiến sĩ cộng sản kiên cường, nhà chính trị quân sự tài ba, đức độ, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người bạn thân thiết, tin cậy của bạn bè quốc tế. “Đặc biệt, buổi lễ trọng thể này được tổ chức trên quê hương yêu dấu của đồng chí Lê Đức Anh, tỉnh Thừa Thiên-Huế, một vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử và truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng vẻ vang, trung tâm văn hóa đặc sắc của nước ta”, Thủ tướng bày tỏ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho rằng, cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh là người thường xuyên lắng nghe dân và luôn nhắc nhở lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương câu nói: “Làm lãnh đạo là phải đem lại quyền lợi cho người dân”. Ông là người lãnh đạo quyết đoán, chiến lược, nghiêm khắc trong mọi công việc.
Phát biểu tại buổi lễ, đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, cho biết khi thảo luận về một trận đánh hay một chiến dịch, đại tướng Lê Đức Anh đều để mọi người phát biểu, có gì bất đồng thì có thể “cãi” đến cùng. Theo đại tướng Phạm Văn Trà, đại tướng Lê Đức Anh là người dám quyết, dám chịu trách nhiệm, là người chỉ huy dự đoán được sớm, nắm chắc được tình hình trong lúc khó khăn nhất. “Ngay như việc thực hiện giảm quân số trong quân đội năm 1993 cũng thể hiện được sự dám chịu trách nhiệm của cố Chủ tịch nước,
đại tướng Lê Đức Anh. Đó là một quốc sách rất đúng vì giảm quân số sẽ tăng ngân sách cho nhà nước, giảm khó khăn cho đất nước. Cố Chủ tịch nước, đại tướng Lê Đức Anh là một tướng lĩnh giỏi, có bản lĩnh, có tầm nhìn sâu và xa, luôn đoán được trước tình hình, là một người mẫu mực, khiêm tốn”, đại tướng Phạm Văn Trà khẳng định.
Sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã dâng hương, dâng hoa tại Nhà văn hóa lưu niệm Chủ tịch nước Lê Đức Anh (xã Lộc An, H.Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế); dự khai mạc triển lãm chuyên đề “Chủ tịch nước Lê Đức Anh - Thân thế và sự nghiệp” tại TP.Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.