Lá lành đùm lá rách: Một gia đình đang cần giúp đỡ

05/11/2014 05:00 GMT+7

Sinh ra và lớn lên ở thôn Nhĩ Trung (xã Gio Thành, H.Gio Linh, Quảng Trị) trong một gia đình nghèo nhưng hai anh em Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi) và Nguyễn Văn Anh (18 tuổi) đã vượt lên tất cả để theo học đến bậc ĐH. Nhưng rủi ro lại đến với gia đình, sự học của cả hai đang có nguy cơ đứt gánh... Quá túng bấn, 2 sinh viên này đã có đơn cầu cứu gửi đến Báo Thanh Niên .

Lá lành đùm lá rách: Một gia đình đang cần giúp đỡ
Em Nguyễn Văn Anh đang chăm sóc cha - Ảnh: Nguyễn Phúc

Mẹ của các em là bà Trần Thị Hường mắc bệnh tâm thần từ lâu, chạy chữa khắp nơi vẫn không khỏi. Một mình người cha là ông Nguyễn Văn Lượng (52 tuổi) phải cày cuốc ngoài ruộng đồng để lo cho vợ và 4 người con đang tuổi ăn học. Chưa hết, ông Lượng còn phải cưu mang thêm người anh trai là Nguyễn Văn Lực (55 tuổi) bị liệt 2 chân và em trai Nguyễn Văn Bình (44 tuổi) bị bệnh tâm thần, cả hai đều độc thân.

 

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Lượng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình ông Lượng trong thời gian sớm nhất.

Trong cảnh nghèo bủa vây, cả 4 anh em trai đều tự giác bảo ban nhau học hành. Tuấn đang học năm thứ 3 Khoa Cơ khí giao thông, ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Còn Anh thì vừa rồi đã thi đỗ cả trường ĐH Y Dược Huế và Học viện Kỹ thuật quân sự. Nguyễn Văn Khánh là em thứ ba, đang học lớp 12 vừa đoạt giải 3 toán toàn tỉnh. Em út Nguyễn Văn Linh, học lớp 5 nhưng ít khi chịu đứng nhì lớp.

Rủi thay, ngày 14.9, đang kéo xe trâu chở lúa về nhà thì ông Lượng gặp nạn, bị một chiếc xe máy lao thẳng vào người, chữa trị dài ngày tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị. Vừa tất tả từ Huế ra để túc trực bên giường bệnh của cha, em Anh tâm sự: “Em vừa nhập học, mới ổn định. Chắc tuần sau em sẽ xin đi làm gia sư để tự lo cho mình, nhẹ gánh cho cha”. Còn qua điện thoại, Tuấn thật thà bảo tiền ăn đã hết nhẵn từ lâu, mấy ngày gần đây đang nhờ bạn bè "cưu mang" nên chẳng có lộ phí để từ Đà Nẵng về thăm cha.

Nắm chặt tay con trai, mắt nhòe đỏ, ông Lượng nói: “Đừng bỏ học nghe con. Chắc chỉ vài ngày nữa cha ra viện, sẽ bán đàn gà, chạy vạy vay mượn thêm gửi tiền cho 2 anh em. Chờ cha mấy ngày nữa thôi”.

Nguyễn Phúc

>> Lá lành đùm lá rách: 9 tháng tuổi trải qua 3 lần mổ
>> Lá lành đùm lá rách: Giúp thầy giáo nghèo trọng bệnh
>> Lá lành đùm lá rách 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.