Mở cửa tham quan vườn tượng APEC

09/11/2017 14:45 GMT+7

Vườn tượng là nơi quy tụ 21 bức tượng nghệ thuật được sáng tác từ ý tưởng của mỗi thành viên nền kinh tế APEC.

Ngày 9.11, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng đại diện các đoàn đại biểu 21 nền kinh tế đến dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 đã tham dự lễ khai trương vườn tượng APEC đặt tại công viên phía nam cầu Rồng (P.Bình Hiên, Q.Hải Châu).

Vườn tượng là nơi quy tụ 21 bức tượng nghệ thuật được sáng tác từ ý tưởng của mỗi thành viên nền kinh tế APEC. Trong số này, nhiều bức tượng được tạc bởi nghệ nhân các nước và gửi sang Đà Nẵng. Các tác phẩm đa dạng chất liệu, như: gỗ, đá và kim loại.

Tượng của chủ nhà Việt Nam có tên “Khởi nguyên”, do tác giả Lê Lạng Lương (Đại học Mỹ thuật Hà Nội) thực hiện. Tượng có nội dung thể hiện sự hội tụ của những khối cây cổ thụ, sự cộng hưởng sức mạnh với các cột rễ xuất phát từ lòng đất, biểu thị sức mạnh đang vươn lên.

Ngay sau lễ khai trương, các đại biểu của 21 nền kinh tế thành viên đã tham quan và trồng cây lưu niệm. Được biết, vườn tượng APEC có diện tích hơn 3.000 m2.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cùng đại diện các đoàn đại biểu thành viên APEC dự lễ khai trương Hoàng Sơn
Tác phẩm Nơi gặp gỡ của Úc Hoàng Sơn
Bức tượng “Khởi nguyên” của chủ nhà Việt Nam được sáng tác bởi tác giả Lê Lạng Lương (Đại học Mỹ thuật Hà Nội) Hoàng Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.