Thủ đoạn chưa từng gặp: Dùng ma nơ canh 'đóng thế' hành khách vận chuyển hàng lậu

13/12/2017 19:38 GMT+7

Nhằm qua mặt cơ quan chức năng để vận chuyển hàng lậu, một nhóm người đã dùng ma nơ canh để giả dạng hành khách…

Vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 13.12, trên Quốc lộ 9 đoạn qua địa phận xã Hướng Hiệp (H.Đakrông, Quảng Trị), Trạm CSGT Đakrông (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) đã cho dừng xe khách BS 15B-011.35 chạy hướng Lao Bảo - Đông Hà để kiểm tra.

Trên "người" dưới hàng lậu ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết bất ngờ trước thủ đoạn và sự liều lĩnh của nhóm buôn lậu ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Lực lượng chức năng đã phát hiện trên ghế hành khách và hầm xe chứa số hàng lậu khá lớn, có giá trị gần 500 triệu đồng (gồm 1.093 chai rượu ngoại, 1.632 lon bia ngoại, 1.790 gói thuốc). Tất cả đều là hàng ngoại nhập.

Tài xế Chu Đức Anh (32 tuổi, trú tại xã Quốc Tuấn, H.An Dương, TP.Hải Phòng) cũng như 3 chủ hàng có mặt trên xe là Phạm Thị Mai, Đoàn Thị Tuyết, Đoàn Thị Minh (cùng trú TP.Hải Phòng) đều không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc lô hàng.

Những người này khai nhận dự định sẽ vận chuyển số hàng lậu này từ Quảng Trị ra Hải Phòng để tiêu thụ.

Số hàng lậu lớn mà cơ quan chức năng phát hiện ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Đáng nói, thủ đoạn của những người này là sử dụng các ma nơ canh để giả dạng hành khách để đánh lừa cơ quan chức năng, trong khi các chỗ trống còn lại thì để hàng lậu.

“Thủ đoạn này là hết sức mới, chưa gặp bao giờ ở địa bàn tỉnh Quảng Trị. Ý định vận chuyển hàng lậu với số lượng rất lớn và lộ trình dài như vậy cũng rất táo tợn”, thiếu tá Nguyễn Thanh Tuấn, Phó phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.