Lại xảy ra mưa đá ở vùng trung du Quảng Nam

Một trận mưa đá vừa xảy ra chiều nay ở vùng tây huyện Đại Lộc (Quảng Nam), với các cục mưa đá gần bằng cổ tay gây hư hại nhiều diện tích chuối.

Khoảng 15 giờ chiều nay 3.5, một trận mưa đá kèm gió lốc mạnh đã trút xuống các xã vùng tây của huyện trung du Đại Lộc (Quảng Nam) như Đại Hưng, Đại Lãnh…, khiến nhiều người dân hốt hoảng.
Một số bạn trẻ đã sử dụng điện thoại ghi hình trận mưa đá rồi chia sẻ trên mạng xã hội Facebook với lời ghi chú về “trận mưa đá rất khủng khiếp”, trong đó thấy rõ các hạt mưa đá rơi xuống mái tôn gây tiếng động mạnh.
Ông Nguyễn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Đại Hưng, cho biết trận mưa đá kéo dài gần 30 phút. Tại một số địa bàn cục bộ ở xã như các thông Thái Sơn, Thạnh Đại, Mậu Lâm…, người dân địa phương chứng kiến nhiều hạt mưa đá to gần bằng cổ tay.
“Chúng tôi đang cho kiểm tra mức độ thiệt hại. Rất may là mùa gặt vừa xong, nhưng nhiều diện tích trồng chuối bị ngã đổ vì gió lớn”, ông Hùng nói.
Theo ông Hùng, địa bàn này thỉnh thoảng vẫn xảy ra mưa đá, nhưng lần này có nhiều hạt mưa rất lớn.
Chỉ vài ngày trước đó, một trận mưa đá kéo dài suốt 2 giờ đã gây thiệt hại nghiêm trọng ở các xã vùng cao của huyện Tây Giang, địa bàn giáp ranh với Lào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.