Lâm Đồng: Xử phạt nhiều người vi phạm liên quan đến phòng dịch Covid-19

05/02/2021 16:47 GMT+7

Không đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid -19 nơi công cộng bị xử phạt mỗi trường hợp 2 triệu đồng; để lộ thông tin cá nhân người bị cách ly bị phạt nặng 10 triệu đồng.

Sáng 5.2, Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Đà Lạt phối hợp với UBND P.3 ra quân xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang  phòng chống  dịch Covid-19 nơi công cộng.

Không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt tới 2 triệu đồng

Tính tới đầu giờ chiều nay, 5.2, Đoàn liên ngành TP.Đà Lạt đã lập biên bản vi phạm hành chính 20 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, đề xuất UBND TP.Đà Lạt ra quyết định xử phạt mỗi người 2 triệu đồng.

Lập biên bản các trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 nơi công cộng

ẢNH: LÂM VIÊN

Ngoài việc xử phạt, Đoàn liên ngành phát khẩu trang miễn phí cho những trường hợp vi phạm và tuyên truyền, nhắc nhở người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19.
Từ nhiều ngày qua, các cấp chính quyền TP.Đà Lạt liên tục tuyên truyền, lập chốt kiểm tra, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng trên thực tế vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức tự giác đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và ở nơi công cộng.
Với các trường hợp vi phạm, từ ngày 3.2, theo Công điện hỏa tốc của UBND tỉnh Lâm Đồng, các cấp chính quyền, Đoàn liên ngành được phép xử phạt hành chính các hành vi vi phạm Nghị định 117/2020/NĐ-CP.
Theo Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, quy định phạt tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch Covid-19 và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Người đàn ông “không sợ Covid” múa võ thách CSGT đánh nhau giữa đường

Bị phạt 10 triệu đồng nếu để lộ thông tin cá nhân người cách ly  

Lúc 15 giờ 15 hôm nay, 5.2, Sở TT-TT Lâm Đồng cho biết có 20 trường hợp đăng tải, chia sẻ thông tin về người bị cách ly y tế (F1) để lộ thông tin cá nhân (họ tên, địa chỉ, số điện thoại), đã bị Thanh tra Sở này lập biên bản vi phạm hành chính. Có 3 trường hợp vi phạm bị xử phạt mỗi người 10 triệu đồng. Sở cũng phối hợp chuyển Công an tỉnh xem xét xử lý 2 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Thanh tra Sở TT-TT Lâm Đồng lập biên bản đối với người để lộ thông tin cá nhân người bị cách ly

ẢNH: LÂM VIÊN

Ông Lê Thanh Liêm, Phó giám đốc Sở TT-TT Lâm Đồng cho biết, Sở triển khai nhắn tin cảnh báo trên cổng Zalo hành chính công tỉnh Lâm Đồng về việc đăng tải thông tin sai sự thật về phát ngôn phòng chống dịch Covid-19 của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam.

Qua theo dõi trong vòng 30 phút sau khi nhắn tin cảnh báo, số lượng thông tin sai sự thật về phát biểu của Phó thủ tướng về phòng chống dịch Covid-19 đăng tải trên mạng xã hội đã giảm đi đáng kể, các tài khoản đã gỡ bỏ thông tin trong vòng 30 phút tính từ thời điểm tin nhắn cảnh báo được gửi đi.

Điện Biên phát hiện 6 ca dương tính Covid-19 về từ Hải Dương, Hà Nội

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.