Làm đúng quy định pháp luật về số liệu thống kê

03/08/2020 08:15 GMT+7

Tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc không 'tô hồng' số liệu thống kê nhưng không được 'bôi đen', không bỏ sót và làm đúng quy định pháp luật.

Sáng 2.8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2020. Thủ tướng nêu rõ, dịch Covid-19 đang trở lại phức tạp, nặng nề hơn với nước ta. Chúng ta phải bình tĩnh, quyết tâm chỉ đạo để tiếp tục thực hiện tốt hai mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để đứt gãy nền kinh tế, không để nền kinh tế tăng trưởng âm.
Thủ tướng đánh giá kinh tế nước ta không tăng cao trong tháng 7, nhưng có tăng trưởng và khả quan. Các biện pháp kích cầu nội địa thời gian qua rất thành công, giúp thị trường sôi động trở lại.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đảm bảo đạt tốt nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra. Theo đó, cần tiếp tục thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện tốt cả chính sách tài khóa và tiền tệ theo hướng nới lỏng có kiểm soát; đẩy mạnh thu hút đầu tư xã hội, nhất là đầu tư tư nhân và đầu tư nước ngoài; giữ chỉ số giá tiêu dùng không quá 4%; đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn về kinh tế - xã hội, bảo vệ mọi thành phần kinh tế, chống đổ vỡ, chống thâu tóm, không để tình trạng thất nghiệp trên diện rộng. Chính vì vậy, các bộ chức năng đều phải có kịch bản tăng trưởng phù hợp, chuẩn bị phương án kinh tế thời gian tới; phải phối hợp tốt hơn nữa giữa các bộ, ngành, trong đó có phối hợp về con số thống kê.
Nhấn mạnh hơn ai hết, ngành thống kê, ngành kế hoạch và đầu tư phải chủ động hơn về số liệu, có số liệu chính xác và kịp thời, vì số liệu này rất quan trọng, có ý nghĩa lớn trong điều hành kinh tế - xã hội, ảnh hưởng lớn đến tâm lý người dân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành cập nhật thường xuyên, chính xác, không “tô hồng” nhưng không được “bôi đen”, không bỏ sót và làm đúng quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.