Làm giả tem kiểm định và giấy phép lái xe

29/11/2013 03:37 GMT+7

Ngày 28.11, đại tá Lê Ngọc Tư, Trưởng công an H.Sơn Hòa (Phú Yên), cho biết công an huyện đang điều tra làm rõ đường dây làm giả tem nộp phí sử dụng đường bộ và Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật - bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Việc sử dụng 2 loại giấy tờ giả này bị Công an H.Sơn Hòa phát hiện trong lúc tuần tra, kiểm soát giao thông trong thời gian qua. Sau khi phát hiện, Công an H.Sơn Hòa đã phối hợp với Trung tâm đăng kiểm phương tiện GTVT tỉnh Phú Yên để làm rõ. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm phương tiện GTVT Phú Yên, cho biết: Qua tra cứu dữ liệu của trung tâm và dữ liệu trên toàn quốc đã xác định có đến 110 con tem giả. Hầu hết những xe sử dụng tem giả đều là xe tải chở mía lưu thông trên địa bàn H.Sơn Hòa.

Cũng theo ông Phong, việc sử dụng tem giả không chỉ ở H.Sơn Hòa mà có cả những huyện khác, nhưng đến giờ chỉ mới có Công an H.Sơn Hòa phát hiện. “Việc các phương tiện sử dụng tem giả làm thất thu ngân sách nhà nước. Đường dây làm giả này liên quan đến một người Phú Yên và một người ở tỉnh Đắk Lắk”, ông Phong nói. Ngoài ra, Sở GTVT Phú Yên cũng đã phát hiện 18 giấy phép lái xe giả.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.