Làm mọi việc để người dân an tâm

Chí Hiếu
Chí Hiếu
14/03/2020 07:11 GMT+7

Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 , Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân.

Ngày 13.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng cho rằng kể từ khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện, Việt Nam chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến: chống dịch và diễn biến dịch thay đổi nhanh.
Dù vậy, Thủ tướng khẳng định Việt Nam có đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất. Chúng ta chấp nhận hy sinh một số lợi ích kinh tế trước mắt, ngắn hạn để bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân, song bên cạnh đó, cũng phải thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa phát triển KT-XH để giữ ổn định xã hội, không để thất nghiệp xảy ra.
“Chúng ta phải đưa ra mục tiêu và cam kết đẩy lùi dịch bệnh và làm mọi việc để người dân yên tâm, an toàn. Vì thế, chúng ta đã có kịch bản cụ thể và nâng tầm kịch bản lên, sát với thực tế, kể cả việc bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân trong mọi tình huống”, Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý thêm “Nếu chúng ta chậm trễ, dịch bệnh sẽ hạ knock-out; nếu chúng ta không kịp thời, không nhanh chóng thì dịch bệnh sẽ lây lan cấp số nhân, lũy thừa”.

Việt Nam đã có 47 bệnh nhân nhiễm Covid-19

Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu phải tìm mọi biện pháp hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ trong phòng chống dịch bệnh như trong dạy học, ứng dụng khoa học công nghệ trong tìm nguồn lây nhiễm vào Việt Nam; tập trung bác sĩ giỏi, phương tiện đầy đủ để chữa trị cho người nhiễm Covid-19, hạn chế tối đa nguy cơ tử vong có thể xảy ra.
Những nơi tập trung đông người như siêu thị, phương tiện vận tải, giao thông công cộng… thì phải đeo khẩu trang. Ngành y tế, công thương phải bảo đảm cung ứng khẩu trang. Các sân bay phát khẩu trang miễn phí và yêu cầu sử dụng khẩu trang khi nhập cảnh vào Việt Nam đối với khách quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.