Làm rõ nghi vấn một phó giám đốc ép đưa thuốc vào bệnh viện

11/07/2016 06:27 GMT+7

PGSTS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đã nhận thông tin về nghi vấn một phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 “ép” nhân viên khoa dược nhận hồ sơ của một công ty dược để đưa thuốc vào BV này.

Ông Bỉnh cũng cho biết vụ việc này đã được phản ánh qua đường dây nóng của TP.HCM và Sở Y tế đã chỉ đạo thanh tra của Sở vào cuộc.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, mới đây, một email chứa 4 file ghi âm, ghi lại các cuộc điện thoại, nhằm tố cáo vụ việc trên đã được gửi đến một số lãnh đạo BV Nhi đồng 2. Cuộc gọi thứ nhất, một người tự xưng là người của Công ty dược N.G, gọi điện thoại liên hệ nhân viên khoa dược BV nhờ giúp đỡ, hướng dẫn đưa thuốc vào BV khi chỉ còn một ngày nữa là xét duyệt thuốc.

tin liên quan

VN Pharma kinh doanh những gì?
(TNO) Nhiều bạn đọc thắc mắc: Công ty VN Pharma kinh doanh những gì trong lĩnh vực y tế, cũng như kinh doanh những mặt hàng dược phẩm nào.
Người tự xưng của công ty dược nói được bác sĩ phó giám đốc BV giới thiệu và “có đóng kinh phí” cho vị bác sĩ để đưa thuốc vào BV, nhưng “đóng phí” bao nhiêu thì không tiết lộ. Cuộc gọi thứ hai (cũng gọi cho nhân viên khoa dược trên), một người giới thiệu mình tên B., lúc thì nói làm ở Sở Y tế, lúc thì bảo làm ở quận ủy của một quận tại TP.HCM. Ông B. nói với cô nhân viên Khoa Dược của BV Nhi đồng 2 rằng Công ty dược N.G là “sân sau” của một lãnh đạo nhờ giúp đỡ để đưa thuốc vào BV Nhi đồng 2. Ông B. cũng nói quen biết với vị phó giám đốc BV trên, và cho biết sẽ nói chuyện với giám đốc BV sau.
Hai cuộc nói chuyện qua điện thoại khác được cho là giữa vị bác sĩ phó giám đốc BV và cô nhân viên khoa dược. Nội dung: bác sĩ phó giám đốc yêu cầu nhân viên này lên danh mục bổ sung thuốc của Công ty dược N.G rồi đem trình giám đốc BV xét duyệt. Mặc dù cô nhân viên cho biết đã trình tờ danh mục thuốc cho giám đốc BV rồi và nguyên tắc, thuốc muốn vào BV phải xuất phát từ đề xuất của các khoa lâm sàng, nhưng bác sĩ phó giám đốc cho rằng cô nhân viên làm khó mình và yêu cầu nhân viên này làm theo ý ông (bổ sung thêm tên Công ty N.G vào - PV), ông sẽ chịu trách nhiệm...
Từ email tố cáo, ít nhất 2 cuộc họp, làm việc của lãnh đạo BV để giải quyết vấn đề, nhưng chỉ là họp nội bộ, kết quả chưa được tiết lộ. Đại diện Thanh Niên đã đến BV để đặt hẹn làm việc nhằm hỏi rõ về vụ việc này, tuy nhiên sau đó vẫn chưa thấy BV hồi âm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.