Làm rõ thông tin 'xuất hiện bạch tuộc cực độc ở Phú Quốc'

13/11/2018 08:56 GMT+7

Cơ quan chức năng H.Phú Quốc (Kiên Giang) đang làm rõ thông tin 'loài bạch tuộc cực độc xuất hiện ở Phú Quốc' đăng tải trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Sáng 13.11, ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xác minh thông tin "xuất hiện bạch tuộc cực độc ở Phú Quốc" làm hoang mang dư luận địa phương mấy ngày qua.
Liên quan đến thông tin và hình ảnh "bạch tuộc cực độc ở Phú Quốc" này, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết từ trước đến nay chưa nghe thông tin loài bạch tuộc trên xuất hiện ở địa phương.
Ông Trương Xuân Nhơn, Phó trưởng phòng Kinh tế H.Phú Quốc, cho biết cơ quan chức năng đã gửi hình ảnh con bạch tuộc này về Viện hải dương học nhờ xác định.
Sáng 13.11, một cán bộ Ban quản lý khu bảo tồn biển Phú Quốc cho biết sau khi gửi hình ảnh về Viện hải dương học giám định thì xác định đây là loài bạch tuộc đốm xanh, là loài có độc tính cao, thường gặp ở một số tỉnh miền Trung.
“Còn việc nó có xuất hiện ở Phú Quốc hay không thì vẫn chưa xác định được”, vị này nói.
Hiện các cơ quan chuyên môn vẫn đang tiếp tục làm rõ thêm thông tin vụ việc.
Trước đó, ngày 7.11, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh về con bạch tuộc có nhiều đốm trên thân kèm thông tin: “Anh chị em nào ở Phú Quốc hay ai có ý định đi Phú Quốc hãy đề phòng loài mực loang này nhé!!! Cực kỳ nguy hiểm bởi vì nó cắn khoảng 20 phút sau là tử vong. Còn ăn vô thì ngộ độc đến bác sĩ cũng phải bó tay".
Sau khi thông tin trên được đăng tải, đã xuất hiện nhiều bình luận với nội dung hoang mang. Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận cho rằng đây là hình ảnh lấy từ một trang web khác rồi "thêm" thông tin "xuất hiện ở Phú Quốc" để câu view.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.