Làm rõ trách nhiệm vụ đốn hạ gỗ huê ở Quảng Bình

18/05/2012 03:17 GMT+7

Ngày 17.5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (BQL). Cùng dự có ông Nguyễn Xuân Quang - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại diện Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng, Sở NN-PTNT, Chi cục Kiểm lâm; Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND H.Bố Trạch. PV các báo đã bị bảo vệ chặn, không cho dự cuộc họp.

Được biết, sau khi BQL và các ban ngành báo cáo tình hình phức tạp quanh việc lâm tặc chặt hạ 3 cây huê, lãnh đạo tỉnh yêu cầu BQL và cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ dư luận có cán bộ kiểm lâm thuộc Vườn quốc gia tiếp tay cho lâm tặc, nếu có vi phạm thì phải xử lý nghiêm. Trước mắt, lãnh đạo tỉnh yêu cầu BQL khẩn trương củng cố lại bộ máy, nhất là lực lượng kiểm lâm, xem xét lại trách nhiệm của từng cá nhân; cần chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ kiểm lâm. Ngoài ra, ông Bính yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ vụ án, xác minh thông tin, nhất là các đầu nậu mua bán gỗ.

* Theo nguồn tin chúng tôi nắm được, trưa 16.5, một lái gỗ tên C., tại xã Phúc Trạch đã mua trót lọt 5 phách gỗ huê khá lớn vận chuyển từ rừng ra. Dù ban ngày nhưng lô gỗ được đưa lên xe và tuồn đi trước sự sững sờ của không ít người dân. Ước đoán, trị giá mỗi tấm huê lên đến 2 tỉ đồng.

Trong những ngày qua, tình trạng người dân và các băng nhóm trấn cướp vẫn tìm cách vào rừng bởi có thông tin cho rằng một nhóm người dân ở thôn Thanh Sen 4, xã Phúc Trạch phát hiện nhiều hầm gỗ huê với số lượng 32 phách là gỗ của 3 cây huê bị đốn hạ ở hung Trí. Ngày 17.5, PV Thanh Niên đã liên lạc nhiều lần với những người có trách nhiệm để xác nhận thông tin trên nhưng bất thành.

Trương Quang Nam - Gia Tân

>> Khởi tố hình sự vụ 3 cây huê bị đốn hạ
>> Vụ gỗ huê trăm tỉ: Diễn biến khó hiểu!
>> Săn gỗ huê, lạc 6 ngày trong rừng
>> Từ vụ gỗ huê ở Quảng Bình: Cánh rừng gỗ lậu
>> Vây bắt lô gỗ huê lớn đầu tiên
>> Dính đòn trong vụ cướp gỗ huê
>> Vụ 3 cây huê tiền tỉ bị đốn hạ tại Quảng Bình: Tổ chức họp tìm cách giữ an ninh trật tự
>> Đã xác định một số lâm tặc chặt gỗ huê
>> Vụ tin đồn trúng gỗ huê tiền tỉ tại Quảng Bình: Thu giữ 18 viên đạn trong gùi của dân đi rừng
>> Sôi sục vì tin đồn trúng cây gỗ huê tiền tỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.