Làm rõ vụ di dời hơn 130 ngôi mộ để làm dự án biệt thự

02/08/2016 06:40 GMT+7

Ngày 1.8, gần 100 người dân đến UBND xã Phước Đồng (TP.Nha Trang) phản ảnh việc mộ của người thân trên núi Hòn Rớ 2 bị đào bới, đưa đi nơi khác mà không hay biết.

Theo thông tin ban đầu, cuối tháng 7, có người lên đây thắp hương phát hiện và thông báo đến các gia đình khác. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Phước Đồng, cho biết các ngôi mộ nằm trong dự án khu biệt thự sinh thái vườn đồi Thanh Trúc (diện tích 9,2 ha, do Công ty TNHH Thanh Trúc làm chủ đầu tư) và đang được triển khai.
Quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư đã xin tỉnh Khánh Hòa chủ trương di dời những ngôi mộ này và được đồng ý. Tỉnh giao TP.Nha Trang, xã Phước Đồng hỗ trợ chủ đầu tư xác minh, thông báo cho các hộ dân liên quan về việc di dời những ngôi mộ này.
Ông Hưởng nói xã không biết hết địa chỉ cụ thể thân nhân các mộ, nên nhiều lần phát thông báo trên Đài phát thanh - truyền hình tỉnh và Đài phát thanh TP để người dân biết và phối hợp di dời mộ, nhưng nhiều tháng sau vẫn không có hộ nào đến xã làm việc. Tháng 6.2016, chủ đầu tư ký hợp đồng với Công ty môi trường đô thị Nha Trang thực hiện di dời các mộ về nghĩa trang phía bắc TP.Nha Trang theo trình tự, đảm bảo không nhầm lẫn.
Sau buổi làm việc, lãnh đạo xã Phước Đồng cùng chủ dự án đã đưa người dân đến nghĩa trang phía bắc TP.Nha Trang nhận mộ người thân. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn bức xúc cho rằng mồ mả người thân bị xâm phạm và cho biết sẽ đề nghị cơ quan chức năng TP và tỉnh vào cuộc, làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.