Làm rõ vụ giám đốc doanh nghiệp xông vào trụ sở đánh hạt trưởng kiểm lâm

06/09/2018 19:33 GMT+7

Liên quan đến vụ một hạt trưởng kiểm lâm bị hành hung, chiều 6.9, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình trực tiếp làm việc tại Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa để làm rõ vụ việc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình, cho biết trong ngày mai (7.9), sau khi có báo cáo chính thức từ Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa, Chi cục sẽ có văn bản đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng hành hung Hạt trưởng kiểm lâm H.Tuyên Hóa.
Trước đó, theo thông tin từ Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa, chiều 5.9, ông P.X.N (44 tuổi, ở xã Kim Hóa, H.Tuyên Hóa, giám đốc một doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn) đã lái xe ô tô BS 73C - 066.96 đến trụ sở Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa, xông thẳng lên phòng làm việc của ông Nguyễn Thế Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa.
Tại đây, ông N. đã đạp cửa xông vào phòng ông Sơn, có lời lẽ không đúng mực với ông Sơn, sau đó xông đến đánh ông Sơn. Ông Sơn chống đỡ và gọi người hỗ trợ. Các cán bộ kiểm lâm đang có mặt tại trụ sở đã ngăn cản và đẩy ông N. ra khỏi phòng.
Hiện trường trong phòng làm việc của ông Sơn sau vụ việc
Kính trên cửa phòng ông Sơn cũng bị vỡ Ảnh: Huệ Minh
Cũng theo Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa, khi ông N. đi xuống cầu thang thì bị ngã, chảy máu. Sau đó, cả ông Sơn và ông N. được đưa đi bệnh viện chữa trị. Qua kiểm tra xe ô tô của ông N., lực lượng chức năng phát hiện có 1 cây kiếm.
Được biết, doanh nghiệp của ông N. có nhiều kho gỗ trên địa bàn và Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa đang lập kế hoạch kiểm tra hoạt động cũng như số lượng gỗ tại một số kho này.
Công an H.Tuyên Hóa đang làm hồ sơ hiện trường vụ việc Ảnh: Huệ Minh

Hơn 1 năm trước, ông N. từng cùng với người khác dùng đá, kiếm gây hấn, đập phá trụ sở Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình (đóng tại H.Tuyên Hóa) và đánh cán bộ của đội khiến lực lượng đội phải dùng súng bắn chỉ thiên. Sau đó, ông N. bị phạt hành chính.
Ông Nguyễn Thế Sơn vừa được điều chuyển từ vị trí Phó trưởng phòng Thanh tra - Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đến nhận nhiệm vụ tại Hạt Kiểm lâm H.Tuyên Hóa hơn 3 tháng trước, sau khi một số cán bộ kiểm lâm Tuyên Hóa bị kỷ luật vì để xảy ra phá rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.