Làm thủ tục quá cảnh xong giấu 382 kg tân dược dưới... cầu thang

05/06/2017 13:27 GMT+7

7 thùng thuốc tân dược với hàng chục loại thuốc đặc trị, tổng trọng lượng 382 kg bị Đặc nhiệm Biên phòng Miền Nam phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp phát hiện, bắt giữ.

7 thùng thuốc tân dược với hàng chục loại thuốc đặc trị có tổng trọng lượng 382 kg được làm thủ tục quá cảnh qua cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp (TX.Kiến Tường, Long An).
Tuy nhiên, thay vì quá cảnh như quy định thì các nghi can lại giấu số tân dược nói trên ngay tại phòng cầu thang Quốc Môn và bị Đặc nhiệm Biên phòng Miền Nam phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu phát hiện, bắt giữ.
Lực lượng chức năng đang kiểm đếm số tân dược bị thu giữ Ảnh: Hoa Trần
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 4.6, sau khi làm thủ tục cho lô hàng thuốc tân dược được nhập khẩu qua sân bay Tân Sơn Nhất và quá cảnh qua cửa khẩu Bình Hiệp, tài xế điều khiển xe tải BS 54Y - 2321, người được thuê chở số thuốc tân dược trên, đã cho xe qua barie số 1 đến khu vực Quốc Môn của cửa khẩu thì đã cho bốc số hàng trên xe và cất vào phòng cầu thang của Quốc Môn rồi quay đầu xe về Việt Nam.
Phát hiện hàng quá cảnh không được xuất sang Campuchia như khai báo, tổ công tác của Đoàn đặc nhiệm Biên phòng Miền Nam đã phối hợp với Đồn biên phòng cửa khẩu Bình Hiệp kiểm tra và phát hiện tại đây cất giấu 7 thùng carton chứa đầy thuốc tân dược.
Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng tạm giữ 382 kg thuốc tân dược với hàng chục loại thuốc đặc trị tiểu đường, tim mạch, huyết áp và suy thận.
382 kg tân dược bị thu giữ Ảnh: Hoa Trần
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.