Làm tròn trách nhiệm của người đại biểu do dân bầu

09/05/2021 05:57 GMT+7

Sáng qua 8.5, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 1, gồm 3 quận: Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội tổ chức.

 Phát biểu tại hội nghị, Tổng bí thư khẳng định lần này được giới thiệu ứng cử Quốc hội (QH) khóa XV, nếu được trúng cử đại biểu QH thì rất vinh dự và sẽ cố gắng làm hết sức mình, làm những gì đã có trong chương trình hành động.
Sau khi lắng nghe ý kiến tại hội nghị, đại diện những người ứng cử QH phát biểu cảm ơn cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. “Triển vọng của chúng ta là phải đi lên, không thể nào tụt lùi, đứng lại cũng đã là lạc hậu rồi”, ông lưu ý. Tuy vậy, Tổng bí thư cũng lưu ý, “tuyệt đối không được chủ quan, tự mãn” vì còn nhiều khó khăn trên con đường phát triển đi lên.
Theo Tổng bí thư, muốn đất nước đi lên, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải đoàn kết nhất trí một lòng, phát huy truyền thống nghìn năm của Việt Nam; cả hệ thống chính trị phải là một khối thống nhất dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện, tuyệt đối của Đảng; đồng thời cấp trên phải gương mẫu, cán bộ phải gương mẫu, đại biểu QH phải xứng đáng là đại biểu của dân, do dân, vì dân.
“Hy vọng kỳ bầu cử QH sắp tới cũng thành công, chọn ra được những đại biểu thực sự xứng đáng với truyền thống anh hùng và triển vọng phát triển tốt đẹp của Việt Nam chúng ta”, Tổng bí thư nói và nhấn mạnh, từng đại biểu, trong đó có bản thân ông, đã hứa làm tròn trách nhiệm của người đại biểu do dân bầu ra.

* Chung sức giải quyết các “điểm nghẽn” cho miền Tây

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các ứng cử viên đại biểu QH khóa XV, tổ bầu cử số 1 của TP.Cần Thơ, đã tiếp xúc cử tri tại địa phương này.
Các cử tri TP.Cần Thơ đã nêu nhiều vấn đề liên quan đến công tác cán bộ, đào tạo nhân lực, quy hoạch tại ĐBSCL, đầu tư hạ tầng giao thông cho ĐBSCL, khởi nghiệp cho sinh viên…
Tiếp nhận ý kiến của cử tri, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ quan tâm, hỗ trợ phát triển vùng ĐBSCL và TP.Cần Thơ, tiếp tục triển khai Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu; nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp, hiệu quả để vùng và các địa phương trong vùng phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, cơ hội, lợi thế cạnh tranh.
Theo Thủ tướng, hiện nay hạ tầng giao thông ở ĐBSCL đang yếu hơn những vùng khác, Chính phủ sẽ có những điều chỉnh, quan tâm nhiều hơn. Thủ tướng nhấn mạnh, ĐBSCL có tiềm năng, lợi thế rất lớn để phát triển nhưng cơ chế, chính sách còn hạn hẹp; phải tháo gỡ dần các nút thắt phát triển, nhất là hoàn thiện hạ tầng giao thông vận tải, phát huy nguồn lực con người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, xử lý các vướng mắc về thể chế...
Cũng trong ngày 8.5, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng 4 ứng viên khác thuộc đơn vị số 1 ứng cử ĐBQH khóa XV tỉnh Trà Vinh tham gia buổi tiếp xúc cử tri TP.Trà Vinh. Bí thư T.Ư Đoàn cảm ơn cử tri về các ý kiến đóng góp, thể hiện sự chăm lo đối với thanh niên. Về vấn đề ma túy trong giới trẻ, anh Lương cho biết T.Ư Đoàn đã tổ chức nhiều giải pháp, khi đánh giá lại đạt nhiều kết quả nhất định. Bên cạnh đó, T.Ư Đoàn đã xây dựng đề án phòng, chống ma túy, đề nghị Chính phủ ban hành, trong đó nhận thức rõ vai trò của các bộ, ban, ngành T.Ư và chính quyền địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.