Làng biển bàng hoàng khi nghe tin dữ

13/01/2012 16:51 GMT+7

(TNO) Thông tin về người thân gặp nạn trên tàu cá Hàn Quốc đến bất ngờ, khiến hàng xóm, thân nhân các thuyền viên không khỏi bàng hoàng, đau đớn.

>> Vụ thuyền viên VN gặp nạn trên tàu cá Hàn Quốc: Nỗi đau ở quê nhà
>> Vụ tàu cá Hàn Quốc bị cháy: Máy bay di tản lên đường đến Nam Cực
>> Ba ngư dân mất tích trong vụ tàu cá cháy là người VN
>> Cháy tàu cá, 3 người mất tích, 37 người thoát chết

1. Chúng tôi tìm đến gia đình của thuyền viên được cho là đã mất tích Đặng Ngọc Quảng (SN 1985, trú thôn Tây Sơn, xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trong căn nhà nhỏ của ông Đặng Đình Ninh (56 tuổi, là bố của anh Quảng), có rất đông người đến nghe ngóng thông tin, chia sẻ với gia đình ông.

Khi chúng tôi hỏi thăm thì cả gia đình đổ xô lại, bất chợt nước mắt họ cứ thế tuôn trào, gọi điện cho công ty, chủ tàu, chính quyền địa phương… để hỏi có phải là sự thật con trai họ đã gặp nạn.

“Mới đây, ngày 4.11.2011, gia đình vay tiền 25 triệu đồng để nó đi Hàn Quốc. Từ bữa đó, nó chưa hề gọi điện về cho gia đình, mọi thông tin mù tịt. Giờ nghe tin này, làm sao gia đình chịu được”, ông Ninh khóc nức nở.

Từ sáng nay, cả gia đình như đứng trên đống lửa, người mẹ già là bà Trần Thị Nhuận, cả ngày hôm nay không ăn uống gì, cứ ôm cháu nằm khóc.

Nằm cùng trên chiếc giường với mẹ chồng và đứa con gái mới 22 tháng tuổi, chị Trần Thị Tứ (SN 1988, vợ anh Quảng) úp mặt xuống giường khóc lịm đi mà không nói gì. Chị đã bỏ cơm từ khi nghe tin dữ đến trong ngày.

Anh Quảng và chị Tứ cưới nhau năm 2009. Hai vợ chồng không có đất ruộng, chỉ làm 2 sào chè. Mỗi năm tiền bán chè cũng chỉ được hơn 2 triệu đồng. Cuộc sống khó khăn nên anh Quảng phải lăn lộn đi lao động, làm thuê làm mướn.

Được biết, sau lần đi Libya về, lần này gia đình ông Ninh phải vay thêm nợ để anh Quảng đi Hàn Quốc. Tổng số tiền nợ đã lên đến 60 triệu đồng. Tất cả chỉ trông chờ vào chuyến đi Hàn Quốc để trả nợ.

2. Cũng trong chiều qua, sau khi nghe tin từ nhà hàng xóm, bà Nguyễn Thị Ơn (SN 1960), mẹ của thuyền viên Nguyễn Chí Công (SN 1989, thuyền viên được cho là bị thương) đã rất lo lắng.

“Nó đi cùng một lần với thằng Quảng. Hôm đi được 3 ngày thì có điện về một lần nói là bắt đầu ra khơi. Từ đó đến giờ không thấy liên lạc về nữa, mà người nhà gọi sang cũng không liên lạc được. Tui lo lắng lắm, ăn ngủ không được, cứ hết đứng lại ngồi thẫn thờ”, bà Ơn lo lắng nói.

3. Giọng của chị Phạm Thị Ba (32 tuổi, trú thôn 8, xã Kỳ Hà, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), vợ của thuyền viên Ngô Văn Sĩ (SN 1978, thuyền viên được cho là bị thương), run run khi chúng tôi liên lạc với chị qua điện thoại.

“Em đang lo lắm, không biết anh ấy thế nào, thông tin mà người ta nói có chính xác không. Mong là anh ấy không có mệnh hệ gì?”, chị Ba bày tỏ.

Thanh Niên Online đã liên lạc với ông Nguyễn Tiến Hòa, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh và được biết, đến thời điểm này trung tâm chưa nhận được thông tin về vụ chìm tàu nói trên.

 
Bà Nguyễn Thị Ơn bàng hoàng khi nghe tin dữ



 Người hàng xóm đến hỏi thăm gia đình thuyền viên Đặng Ngọc Quảng


 
Mẹ và vợ của thuyền viên Đặng Ngọc Quảng nằm buồn khi nghe tin con tử nạn

Bài ảnh: Trương Hoa - Văn Xuyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.