Lăng kính Bạn đọc: Ám ảnh chó thả rông, chủ dắt chó đi bậy

08/10/2019 06:18 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về vụ việc Bé trai tử vong sau khi bị chó cắn gần 1 tháng mà Thanh Niên thông tin ngày 7.10.

Em bé bị chó cắn nhưng gia đình không đưa đi chích ngừa mà dùng "biện pháp dân gian", khiến em tử vong. Nhân chuyện này, nhiều bạn đọc cũng đề nghị phải xử lý thật nặng những người nuôi chó thả rông...

Bị chó cắn, nên đưa đến bệnh viện chích ngừa

“Nên khôi phục gấp đội bắt chó, chứ chó thả rông tràn lan. Bắt được thì tiêu hủy chó và phạt thật nặng chủ chó. Nuôi chó mà không có trách nhiệm với cộng đồng thì nên phạt nặng, bắt đi hốt phân chó 6 tháng cho chừa. Còn nếu chó cắn chết người thì xử tù 10 năm, xem ai còn dám coi thường pháp luật”.

VanThanh (TP.HCM)

Theo người nhà của cháu bé xấu số, cách nay khoảng 1 tháng, em bé cùng gia đình đến nhà bà con ở ấp Láng Cháo, xã Phú Tân, H.Phú Tân (Cà Mau) chơi thì bị chó cắn vào mặt. Nhưng gia đình không đưa cháu đi tiêm phòng bệnh dại, mà sử dụng “các biện pháp dân gian”. Sau đó, cháu phát bệnh, được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi.
Nhiều bạn đọc (BĐ) đã chia buồn cùng gia đình của bé trai bị chó cắn tử vong và khuyên rằng “khi bị chó cắn thì nên đưa đi chích ngừa ngay”. BĐ BaoThanhThien (TP.HCM) cho biết: Có nhiều trường hợp tử vong khi bị chó cắn là do chủ quan, không vệ sinh sát trùng vết thương và không đi tiêm ngừa dại. BĐ Tamkhongkhoe (Tây Ninh) nhấn mạnh: Đừng tin các lang băm mà mất mạng oan uổng. Bên cạnh đó, BĐ Thanh Cong (Đồng Nai) đề nghị: Nên tuyên truyền sâu rộng hơn nữa việc chích ngừa khi bị chó cắn, để không còn những cái chết đau lòng như em bé này. Bây giờ là thời đại nào rồi mà còn dùng các "biện pháp dân gian"?

Xử thật nặng chủ nuôi chó thả rông

“Nói thật, tôi chưa thấy người chủ nào dẫn chó đi bậy mà hốt phân chó, chưa thấy chủ nào thả chó rông mà dọn phân chó... Nên xử phạt thật nặng các chủ chó này, nhưng ở ta chẳng thấy ai xử cả. Quá bức xúc”.

TranTinh (Bình Dương)

Nhân chuyện này, nhiều BĐ đã đề cập đến nỗi ám ảnh lâu nay nhưng vẫn chưa được giải quyết, đó là chuyện chó thả rông. BĐ BaoThanhThien (TP.HCM) bức xúc: “Tình trạng chó thả rông, phóng uế bừa bãi, chạy rông gây tai nạn, cắn người đã được người dân phản ánh rất nhiều nhưng kết quả thì sao, đâu lại vào đấy, cơ quan chức năng không có biện pháp giải quyết”, và kêu gọi: “Xin hãy là người nuôi chó có văn hóa và có trách nhiệm với xã hội!”. Rất nhiều BĐ cũng bức xúc không kém. BĐ Nguoi.Dan (TP.HCM) nêu địa chỉ cụ thể: Đề nghị P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM có biện pháp mạnh đối với 4 hộ nuôi chó thả rông, phóng uế bừa bãi, vô cùng mất vệ sinh tại con hẻm 356 Gò Dầu. Chẳng lẽ phường cũng bó tay?
BĐ Ho Ca (Đồng Nai) cho biết: Tôi thấy chó thả rông tràn lan, nhiều lúc đi đường rất sợ, không biết nó cắn mình lúc nào. Còn chuyện chó phóng uế thì khỏi phải nói, chỗ nào cũng thấy phân chó. Đáng kinh ngạc là nhiều người ăn mặc rất đẹp, tỏ ra sành điệu, nhưng sáng sáng chiều chiều dẫn chó đi dạo và đi bậy... Cạn lời. BĐ LamHong (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng: “Vấn nạn này nói mãi mà vẫn cứ tồn tại, thách thức xã hội”, và đề nghị: “Cứ thả chó rông là bắt giết, phạt chủ 50 triệu đồng. Chó cắn người thì bỏ tù chủ chó. Chắc chắn sẽ giải quyết được vấn nạn này”.
Nói về việc xử phạt, BĐ Nam (Hà Nội) cho biết: Có luật rồi nhưng không có cơ quan thi hành luật làm. Nên luật chỉ là hình thức. Còn BĐ ThaThu (TP.HCM) thì bức xúc: Cứ trông chờ văn hóa của một số chủ chó thì chẳng bao giờ có đâu. Văn hóa kiểu gì mà thả chó đi bậy khắp nơi, cắn người... thậm chí còn tự mình dẫn chó đi bậy nữa... Phải xử phạt thật nặng. Nhưng có thấy ai đi xử phạt đâu?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.