Lãnh án 6 tháng tù vì dọa giết phóng viên

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/08/2018 18:00 GMT+7

Phát hiện 2 phóng viên chạy theo sau xe tải chở đất do mình phụ trách để chụp hình, ông Bình chặn lại rồi dùng dao dọa giết phóng viên.

Ngày 28.8, TAND TP.Quy Nhơn (Bình Định) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình (40 tuổi, ở xã Phú Lộc, H.Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) 6 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, về tội đe dọa giết người.
Bị hại là anh Dương Dũ Tuấn, phóng viên Báo Nông thôn ngày nay thường trú tại tỉnh Bình Định.
Tại phiên tòa, ông Bình thừa nhận hành vi cầm dao dọa chém phóng viên Dũ Tuấn “do lúc đó quá nóng tính”.
Trong khi đó, phóng viên Dương Dũ Tuấn cho rằng hành vi của bị cáo Bình rất hung hăng, tuy nhiên, do chưa làm tổn hại đến sức khỏe của mình nên anh Tuấn có lời đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo.
Ngoài ra, anh Tuấn cũng không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất cứ khoản tổn hại đến tinh thần, sức khỏe.
Theo cáo trạng, sau khi nắm được thông tin người dân phản ánh tại đường Nguyễn Diêu (thuộc P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn, Bình Định) có nhiều xe ben chở đất để san lấp mặt bằng có dấu hiệu quá tải, rơi vãi, ô nhiễm môi trường, sáng 22.3, anh Tuấn cùng với anh Chu Ngọc Oai, phóng viên Báo Sài Gòn Giải Phóng, đến xác minh thông tin.
Khi thấy xe ben BS 77C120. 35 chở đất nên anh Oai điều khiển mô tô chở anh Tuấn ngồi sau chụp ảnh.
Lúc này, ông Bình điều khiển ô tô BS 77A - 057. 38 đến công trình để kiểm tra việc thi công thì phát hiện các phóng viên nói trên chạy theo sau xe tải do mình phụ trách để chụp hình nên chặn mô tô của anh Oai, sau đó đã có hành vi dùng dao đe dọa giết phóng viên Dũ Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.