Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng được bỏ cách ly

Khánh Hoan
Khánh Hoan
12/03/2020 11:18 GMT+7

Những cán bộ lãnh đạo ở tỉnh Nghệ An từng tiếp xúc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã được gỡ bỏ cách ly sau khi đoàn công tác của Bộ này và một số người liên quan âm tính với SARS-CoV-2 .

 Sáng 12.3, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký thông báo hỏa tốc về việc cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp liên quan đến chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2.3.
Theo đó, Bộ Y tế thông báo kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm các thành viên đoàn công tác của Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Căn cứ thông báo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, những người đã tiếp xúc gần với trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, phải cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả âm tính.
Vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An thông báo gỡ bỏ việc cách ly đối với các cán bộ đã tiếp xúc, làm việc với đoàn công tác của Bộ Kế hoạch – Đầu tư và các cơ quan nói trên, không phải cách ly tại nhà. 

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng âm tính với Covid-19 sau 2 lần kiểm tra

Như Thanh Niên đã thông tin, vào các ngày 5 và 6.3, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng (ông Dũng đã đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Hà Nội ngày 2.3) dẫn đầu đoàn công tác của Bộ này vào Nghệ An dự lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Phó bí thư Tỉnh ủy Nghệ An của Ban Bí thư đối với ông Nguyễn Đức Trung (Thứ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư). Sau đó, ông Dũng cùng đoàn công tác của bộ này và một số lãnh đạo tỉnh Nghệ An đến 3 địa phương ở Nghệ An để kiểm tra một số dự án đang thực hiện. 
Sau khi phát hiện nhiều trường hợp trên chuyến bay VN0054 bị nhiễm dịch Covid-19, tỉnh Nghệ An đã thông báo cho các cán bộ đã tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng tự cách ly tại nhà. Thông tin của Thanh Niên cho biết, có hơn 20 người đã tiếp xúc gần với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã phải cách ly tại nhà từ ngày 9.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.