Lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa thăm gia đình tử sĩ Hoàng Sa

18/04/2014 16:10 GMT+7

(TNO) Ngày 17.4 tại TP.HCM, đoàn công tác của UBND huyện Hoàng Sa (TP.Đà Nẵng) đã đi thăm một số gia đình có người tử trận trong trận Hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

 Lãnh đạo UBND huyện Hoàng Sa thăm gia đình tử sĩ Hoàng Sa
Ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa (thứ ba từ trái sang), thăm hỏi bà Huỳnh Thị Sinh - Ảnh: UBND huyện Hoàng Sa cung cấp

Ông Lê Phú Nguyện, Trưởng phòng Công tác thanh niên Sở Nội vụ kiêm Chánh văn phòng UBND huyện Hoàng Sa, cho biết đoàn đã đến thăm gia đình bà Huỳnh Thị Sinh, vợ của cố trung tá Ngụy Văn Thà và bà Ngô Thị Kim Thanh, vợ cố thiếu tá Nguyễn Thành Trí.

Trung tá Thà, là Hạm trưởng Hộ tống hạm Nhật Tảo HQ-10, đã tử trận khi chiếc tàu này bị tàu Trung Quốc bắn cháy tại Hoàng Sa năm 1974. Thiếu tá Trí bị thương nặng và mất trên đường trở về đất liền bằng bè.

Bà Sinh hiện sống trên đường Nguyễn Kim, quận 10; còn bà Thanh ở chung cư Trần Quốc Thảo, quận 3, TP.HCM; cả hai bà đều đã ngoài 60 tuổi, thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

Sau khi thắp nhang trên bàn thờ người đã mất, ông Đặng Công Ngữ, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, chia sẻ mất mát cũng như động viên hai bà quả phụ.

Ông Đặng Công Ngữ khẳng định UBND huyện Hoàng Sa luôn ghi nhận công lao, sự hi sinh của trung tá Ngụy Văn Thà, thiếu tá Nguyễn Thành Trí cũng như các quân nhân Việt Nam Cộng hòa trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974 để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, dù ở bất cứ thời nào thì sự hi sinh để cống hiến cho dân tộc cũng là điều đáng quý.

Bà Ngô Thị Kim Thanh bày tỏ mong mỏi thông qua UBND huyện Hoàng Sa cũng như các cơ quan thông tấn báo chí có sự kết nối cho bà sớm được gặp những người sống sót trên bè cứu sinh trong trận hải chiến Hoàng Sa 1974, để gia đình bà được nghe thêm, biết thêm về giây phút thiếu tá Nguyễn Thành Trí qua đời.

Ông Đặng Công Ngữ cũng chúc hai bà luôn mạnh khỏe và giữ liên lạc cũng như mối quan hệ khắng khít với UBND huyện Hoàng Sa, kịp thời cung cấp những tài liệu, hình ảnh, di vật hay những phát hiện mới về trận hải chiến này.

Đồng thời UBND huyện Hoàng Sa khẳng định luôn quan tâm và sẽ làm hết sức mình trong việc thu thập tài liệu từ các nhân chứng sống liên quan đến Hoàng Sa để củng cố bằng chứng pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Tú

>> Hải chiến Hoàng Sa 1974: Sống chết gạt bỏ sang một bên
>> 40 năm hải chiến Hoàng Sa: Nghe 'Thuật hoài' trước khi xung trận
>> Hải chiến Hoàng Sa 1974: Căm phẫn vì lẽ cạn tình
>> Hải chiến Hoàng Sa 1974: Vác bụng bầu chạy tìm xác chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.