Bị sa thải không phải là dấu chấm hết

08/05/2017 16:47 GMT+7

Chia sẻ với tờ Business Insider, Rachael O'Meara, nhân viên của Google chia sẻ bí quyết mà cô từng sử dụng vượt qua giai đoạn bị sa thải.

Vào thời gian Rachael O'Meara nhận thông báo nghỉ việc từ Google, cô cảm thấy khá tự ti vào bản thân. Trước đó, cô từng là một nhân viên giỏi, nhưng vào thời gian đó lãnh đạo của công ty cho rằng cô không đáp ứng được những mong đợi của họ. 
Trong cuốn sách Pause: Harnessing the Life-Changing Power of Giving Yourself a Break (tạm dịch: Tạm dừng: Tận dụng sức mạnh thay đổi cuộc sống của bản thân mình để nghỉ ngơi) do chính cô chấp bút có viết rằng: “Sự thất bại thật khốn khổ”. Và đó chính là tâm trạng của Rachael O'Meara sau khi bị sa thải.
Khoảng ba tháng sau khi bị sa thải, Rachael O'Meara nhận ra rằng thời gian này là lúc dành cho việc nghỉ ngơi. Sau khi tìm được sự cân bằng cho bản thân mình thì O'Meara đã có thể tìm ra điều cô ấy thực sự muốn làm. Và điều đầu tiên, cũng có lẽ là rào cản lớn nhất cô gặp phải là sửa chữa thói quen suy nghĩ về những điều tiêu cực.
Một chiến lược đã được Rachael O'Meara sử dụng để loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực đã được cô miêu tả chi tiết trong cuốn sách của chính mình. Ví dụ như bạn phải quyết tâm thực hiện cho được việc mà bạn muốn làm. Thay vì cứ ngồi nuối tiếc quá khứ và hy vọng và một tương lai không có thực; phải nắm bắt mọi thời khắc ở hiện tại. Điều đó sẽ giúp bạn tự tin và có thể làm bất cứ điều gì mà bạn đã từng ước mơ trong quá khứ nhưng lại không dám làm.
O'Meara gọi đó chiến lược của mình tên là "TASER" với những bước sau:
1. Hãy cập nhập: Phải luôn luôn cập nhật mọi thông tin để mở mang kiến thức. Nếu bạn chỉ nghe thông tin từ một chiều thì bạn sẽ bị hạn chế và không bắt kịp với sự phát triển của xã hội.
2. Ghi nhớ: Hãy tìm cách để ghi chép vào trí não của bạn mọi thứ.
3. Thay đổi: Khi bạn ý thức rõ về bản thân mình, bạn sẽ nhận biết được đâu là sai lầm đâu là điều đúng đắn. Lúc đó thay vì suy nghĩ: “Tôi không thể làm được”, bạn sẽ nghĩ rằng: “Tôi chắn chắc có thể làm được điều đó”.
4. Thể hiện niềm tin: Khi tư duy của bạn thay đổi thì niềm tin của bạn cũng vậy. Bạn sẽ thoái mải thể hiện cảm xúc của bản thân mình mà không hề sợ sệt bất cứ điều gì.
Sau một thời gian tìm cách vượt qua những suy nghĩ tiêu cực, O'Meara quay trở lại với công việc. Cô nộp đơn xin việc vào công ty cũ là Google và đã được nhận vào làm ở vị trí DoubleClick Ad Exchange.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.