Hàng trăm công nhân công ty Neobags làm việc trở lại

09/01/2017 16:31 GMT+7

Đến chiều ngày 9.1, hàng trăm công nhân ở 2 xưởng của Công ty TNHH MTV Neobags (chuyên sản xuất túi xách có 100% vốn Hàn Quốc) ấp Thanh Mỹ 2, xã Thanh Đức, H.Long Hồ và P.5, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long, đã làm việc trở lại.

Sau gần 1 tuần công nhân ngưng việc, đến trưa ngày 9.1, lãnh đạo công ty và các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long mới có cuộc họp giải quyết vụ việc và thống nhất các yêu cầu của công nhân.
Theo đó, đại diện công ty đã ra thông báo đến toàn thể công nhân: lương cơ bản sẽ tăng lên 225.000 đồng/tháng đối với công nhân chính thức và tăng 200.000 đồng với công nhân thử việc; tiền cơm trưa tăng lên 13.000 đồng / bữa (lúc trước 12.000 đồng/bữa); thời gian công nhân đình công từ ngày 4 - 9.1 sẽ được trừ vào phép năm; công nhân không còn phép năm sẽ không được tính lương những ngày đó.
Ngoài ra, tiền chuyên cần công ty sẽ trả đủ 100% vào ngày 10.2; công nhân được ứng 1,5 triệu tiền lương tháng 1 trước tết Nguyên đán; tiền thưởng tết Nguyên đán đủ 100%; vấn đề tiền thâm niên công ty sẽ xây dựng; các vấn đề về tăng tiền phụ cấp và tiền chuyên cần công ty sẽ xem xét sau.
Công nhân kéo ra đường đòi quyền lợi sáng 7.1 Ảnh: Thanh Đức
Trước đó, chiều ngày 3.1, hàng trăm công nhân đến công ty nhưng không làm việc. Sự việc kéo dài đến ngày 7.1; hàng trăm công nhân ở cả 2 cơ sở kéo ra ngoài đường đòi quyền lợi.
Sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đến công ty phối hợp giải quyết vụ việc, nhưng lãnh đạo công ty bất hợp tác nên dẫn đến tình trạng ngưng việc kéo dài trong nhiều ngày qua.
Trước tình trạng trên, Liên đoàn lao động tỉnh Vĩnh Long đã báo cáo vụ việc bằng văn bản gửi đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long cùng các cơ quan chức năng tỉnh xin ý kiến hỗ trợ giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

tin liên quan

Hàng trăm công nhân ngưng việc đòi quyền lợi
Hàng trăm công nhân đã ngưng việc, kéo ra trước cổng công ty đòi tăng lương theo quy định, tăng tiền hỗ trợ cơm tối (tăng ca), tăng tiền hỗ trợ qua phà, sớm thông báo lịch nghỉ tết, cho ứng tiền lương tết...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.