Vốn tín dụng chính sách giúp 4,5 triệu hộ vượt ngưỡng nghèo

17/10/2017 06:58 GMT+7

Chiều 16.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội - một trụ cột của hệ thống chính sách giảm nghèo.

Cùng dự có các Phó thủ tướng Vương Đình Huệ và Vũ Đức Đam.
Theo báo cáo của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Dương Quyết Thắng, vốn tín dụng chính sách trong 15 năm qua (2002 - 2017) đã góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo.
Có trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH, tổ chức được giao nhiệm vụ thực thi tín dụng chính sách. Chương trình đã giúp trên 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên được vay vốn học tập.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá việc nguồn lực tài chính được bảo đảm, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người nghèo. Việc tiếp cận vốn, giải quyết việc làm, tăng thu nhập tạo chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện ở các vùng nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
“Chúng ta có hơn 20 chương trình tín dụng chính sách, đối tượng đến gần 7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có dư nợ nhưng tỷ lệ nợ quá hạn chỉ chiếm 0,81%, con số rất thấp so với các ngân hàng thương mại”, Thủ tướng nói, đồng thời nhấn mạnh, qua hoạt động của NHCSXH đã khắc phục hạn chế của chính sách hỗ trợ cho không, tạo chuyển biến cơ bản về nhận thức của người nghèo từ mặc cảm, tự ti, ỷ lại, sợ vay vốn, không biết cách sử dụng vốn đến ý chí làm ăn, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Vốn tín dụng chính sách đã góp phần đẩy lùi tệ nạn cho vay nặng lãi, giảm thiểu bất ổn xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.