Lập 6 chốt phong tỏa toàn bộ bản vùng cao có người mắc Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
16/04/2020 13:28 GMT+7

Sau khi ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 , lực lượng chức năng đã thiết lập 6 chốt kiểm soát toàn bộ các đường ra/vào để phong tỏa bản Pín Tủng (huyện Đồng Văn, Hà Giang) nhằm phòng dịch Covid-19 lây lan.

Trưa 16.4, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết, đơn vị này đã tổ chức phun khử khuẩn, triển khai các biện pháp y tế tại bản Pín Tủng (xã Phố Là, Đồng Văn) sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 268 trú tại bản này.
Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã thiết lập 6 chốt kiểm soát trong đêm 15.4, phong tỏa toàn bộ bản giáp biên này để phòng, chống dịch bệnh.
“Các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh đã được cho đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe. Các chốt kiểm soát được thiết lập trong đêm để ngăn chặn người ra, vào, phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn”, vị này nói.
Trước đó, sáng 16.4, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 268 tại Việt Nam. Bệnh nhân 16 tuổi, là người dân tộc Mông, sống tại bản Pín Tủng (Hà Giang), là một nơi hẻo lánh vùng cao, sát biên giới với Trung Quốc.
Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7.4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện tại, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.
Đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của tỉnh này.
Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang, vào 17 giờ 30 chiều 15.4, cơ quan này nhận được thông tin về ca bệnh, đã tiến hành điều tra dịch tễ và xác định có 56 người tiếp xúc gần (F1); 20 nhân viên y tế ở địa phương đã tiếp xúc trực tiếp; và 29 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).
Bên cạnh đó, Sở Y tế Hà Giang đã đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành lập các chốt kiểm soát, phong tỏa toàn bộ 6 lối vào bản Pín Tủng, gồm 1 đường chính đi xã Phố Bảng; 2 đường ở mốc 390, 39; và 3 lối mòn giáp Trung Quốc. Đồng thời, bố trí các tổ tự quản tại bản và cử 1 tổ y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe, phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.