Lập bàn thờ, đốt nhang, tụng kinh để... đòi nợ

31/12/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Nhiều ngày qua, khu vực trước cửa nhà ông N.T. (49 tuổi, ngụ số 366, quốc lộ 13, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương) bị nhiều người bao vây, căng băng rôn, khẩu hiệu; thậm chí là lập bàn thờ, đốt nhang, tụng kinh để... đòi nợ.

(TNO) Nhiều ngày qua, khu vực trước cửa nhà ông N.T. (49 tuổi, ngụ số 366, quốc lộ 13, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương) bị nhiều người bao vây, căng băng rôn, khẩu hiệu, thậm chí còn lập bàn thờ, đốt nhang, tụng kinh để... đòi nợ.

 
Bàn thờ, xe tải chặn trước cổng nhà để đòi nợ - Ảnh: Đỗ Trường

Sáng 31.12, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online tại hiện trường, chủ nợ đã dùng sơn xịt nội dung đòi nợ lên các bức tường, cổng nhà đồng thời mang xe tải tới đậu, giăng võng ở ngoài cổng để đòi nợ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Liễu (ngụ huyện Lộc Ninh, Bình Phước) cho biết nguyên nhân khiến bà Liễu bức xúc đi đòi nợ là do bà Lê Thị Hạnh (vợ ông T., ngụ số nhà 366, quốc lộ 13, xã Lai Uyên) còn nợ số tiền trên 5,5 tỉ đồng đến nay chưa trả. Trong khi đó, nhà bà Liễu đã bị chủ nợ khác “xiết nợ” khiến bà Liễu buộc phải đòi.

 
Bà Liễu trực tiếp mặc áo có "khẩu hiệu" đòi nợ - Ảnh: Đỗ Trường

Trong khi đó, tiếp xúc với chúng tôi, bà Hạnh trình bày: “Tôi và công ty chị Liễu là bạn hàng làm ăn với nhau hàng chục năm nay (bà Hạnh là giám đốc Công ty Đức Hạnh còn bà Liễu là giám đốc Công ty Nguyễn Thị Liễu - PV), chuyên thu mua hạt tiêu để xuất khẩu. Số tiền tôi nợ chị Liễu trên 5,5 tỉ đồng là số tiền nợ phát sinh từ 2006 đến nay. Do quá trình kinh doanh gặp khó khăn nên tôi và chị Liễu đã làm giấy thỏa thuận đến mùa tiêu năm 2014 (tức thời điểm khoảng tháng 11.2014) thì tôi thu xếp trả tiền cho chị Liễu”.

Trong khi đó, bà Liễu cho rằng lần hẹn trước, bà Hạnh hẹn đến tháng 6.2013 trả nợ, nhưng bà Hạnh không thực hiện đúng hẹn. Mặt khác, bà Liễu cũng bị chủ nợ khác đòi ráo riết. “Vì vậy, tôi mới lập bàn thờ trước nhà bà Hạnh, tụng kinh khấn vái trời phật phù hộ cho tôi thanh toán được nợ nần”, bà Liễu nói.

 
Căng băng rôn và các khẩu hiệu trước nhà bà Hạnh - Ảnh: Đỗ Trường

Khi chúng tôi hỏi vì sao bà Liễu không làm đơn kiện ra tòa, bà Liễu trả lời: “Bây giờ tôi không còn cách nào khác, chỉ yêu cầu công ty bà Hạnh trả tiền cho tôi, nếu không thì trả bằng hạt tiêu khoảng 55 tấn cũng được”.

Ngày 31.12, trao đổi với PV Thanh Niên Online, thượng tá Trương Văn Dũng, Trưởng Công an huyện Bến Cát cho biết: “Việc bà Liễu (chủ nợ) kéo theo nhiều người, căng băng rôn khẩu hiệu, lập bàn thờ… để đòi nợ, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương, Công an huyện đã lập biên bản, hồ sơ xử lý. Đồng thời, tôi cũng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát kinh tế vào cuộc, điều tra làm rõ".

"Việc bà Liễu kéo theo nhiều người, gồm những người nào, Công an huyện cũng đã có danh sách. Nếu tiếp tục gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương, chúng tôi sẽ xử lý ngay”, thượng tá Dũng nói.

Đỗ Trường

 >> Vụ hàng trăm người dân vây công ty vàng đòi nợ: Công ty vàng nợ 220 tỉ đồng
>> Đòi nợ thuê, cả nhóm vào tù
>> Bắt băng đòi nợ kiểu ‘xã hội đen’
>> Bắt nhóm đi đòi nợ bằng xe biển số xanh
>> Đòi nợ, hỗn chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.