Lập đường dây nóng khẩn cấp cho ngư dân

07/06/2016 17:56 GMT+7

Khi gặp sự cố phát sinh đột xuất trên biển, ngư dân có thể liên lạc về Cục kiểm ngư hoặc Đài thông tin duyên hải qua các đường dây nóng khẩn cấp.

Liên quan đến việc Trung Quốc đơn phương ra lệnh tạm ngừng đánh bắt cá trên Biển Đông, Chi cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hải Phòng đã ra văn bản khẳng định tuyên bố của Trung Quốc là không có giá trị.
Theo văn bản này, ngư dân của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung có thể yên tâm hoạt động đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Riêng ở vùng biển của Trung Quốc, yêu cầu ngư dân Việt Nam không được sang đánh bắt, kể cả những tàu cá được cấp phép hoạt động trong vùng đánh bắt chung ở vịnh Bắc bộ.
duong-day-nong-cho-ngu-dan
Đường dây nóng của Cục kiểm ngư là số máy 04.62737323 Ảnh Lê Tân
Chi cục Khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản Hải Phòng cũng đề nghị UBND các địa phương có ngư dân ra khơi hướng dẫn ngư dân hoạt động theo tổ, đội để hỗ trợ nhau trên biển. Khuyến cáo ngư dân hết sức cảnh giác khi hoạt động ở gần vùng biển tranh chấp.

tin liên quan

Nhiều ngư dân gặp nạn trên biển
Chiều 5.6, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết sau nhiều giờ lênh đênh trên biển, tàu cá BĐ 97843 TS đã khởi động được máy phụ và đang di chuyển vào đất liền.
Khi có vấn đề phát sinh trên biển, ngư dân có thể gọi vào đường dây nóng của Cục kiểm ngư theo số máy 04.62737323 và Đài thông tin duyên hải trên tần số 7903 kHz. Với kênh của Đài thông tin duyên hải, ngư dân có thể liên lạc bình thường khi ở xa bờ, điện thoại di động không thể hoạt động được.
Các lực lượng chức năng cũng cần thường xuyên liên lạc, tuần tra xư lý các trường hợp cố tình đưa tàu Việt Nam sang vùng biển Trung Quốc khai thác hoặc đưa tàu nước ngoài vào khai thác trong vùng biển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.