Lập lại trật tự tại kho hàng thế chấp ở Bình Dương

30/11/2014 04:00 GMT+7

Chiều 29.11, thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó trưởng công an TX.Dĩ An (Bình Dương), cho biết an ninh trật tự ở khu vực kho chứa cà phê của Công ty TNHH Trường Ngân (đường Nguyễn Thị Chạy, P.Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) đã được lập lại.

Agribank được chuyển cà phê ra khỏi kho

Cảnh lộn xộn trước cổng kho cà phê của Công ty Trường Ngân đêm 28.11 ảnh: Đỗ Trường

Sáng cùng ngày, Công an TX.Dĩ An cũng đã làm việc với lực lượng bảo vệ của các ngân hàng có tranh chấp kho cà phê, yêu cầu phải giải tán, không tụ tập đông người và ngăn cản phía Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh Lý Thường Kiệt, TP.HCM (Agribank Lý Thường Kiệt) lấy cà phê từ trong kho. Theo thông báo của Agribank Lý Thường Kiệt, Công ty Trường Ngân hiện đang nợ ngân hàng này trên 67,1 tỉ đồng cả gốc lẫn lãi. Phía Công ty Trường Ngân đã có văn bản đồng ý cho Agribank Lý Thường Kiệt lấy 1.500 tấn cà phê để thu hồi nợ, được TAND Q.4 (TP.HCM) ra quyết định công nhận sự thỏa thuận.

Đêm 28.11, phía Agribank Lý Thường Kiệt đưa nhiều xe tải và công nhân bốc xếp đến lấy cà phê ở lô số 7 (gian số 1 - 5) trong kho của Công ty Trường Ngân, thì bị lực lượng bảo vệ và ô tô của một số ngân hàng khác kéo đến ngăn cản, chặn cửa ra vào. Đại diện các ngân hàng có mặt tại hiện trường đều cho rằng số cà phê mà Agribank Lý Thường Kiệt lấy đi cũng đã được Công ty Trường Ngân thế chấp cho họ và TAND Q.4 công nhận sự thỏa thuận giữa Công ty Trường Ngân, Agribank Lý Thường Kiệt đã ảnh hưởng đến quyền lợi của các ngân hàng khác. Vụ việc trở nên căng thẳng khiến Công an TX.Dĩ An phải huy động hàng chục cảnh sát 113, cơ động đến để đảm bảo an ninh trật tự.

Từ tháng 6.2013 đã xảy ra tranh chấp giữa 7 ngân hàng tại kho cà phê này. TAND Q.4 cũng ra phán quyết và được Chi cục Thi hành án dân sự TX.Dĩ An tổ chức cưỡng chế trên 600 tấn cà phê ở một số lô trong kho để thu hồi nợ cho Ngân hàng OCB. Tuy nhiên, ngày 20.3.2014 TAND TP.HCM đã hủy quyết định, giao toàn bộ hồ sơ cho TAND Q.4 giải quyết lại từ đầu. Quyết định của TAND TP.HCM nêu rõ: “Trong quá trình thụ lý, giải quyết vụ án TAND Q.4 không cho các ngân hàng tham gia tố tụng với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng”.

Đến nay, vụ việc này chưa được giải quyết xong thì lại xảy ra tranh chấp mới.

Đỗ Trường

>> Vụ 7 ngân hàng tranh chấp kho cà phê: Quá nửa là rác và cát sỏi
>> Lại xảy ra tranh chấp ở kho cà phê Trường Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.