Lập rào ‘dã chiến’ ngăn xe chở vật liệu gây ô nhiễm

Một nhóm hộ dân ở gần cầu Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã phải lập rào ngăn không cho xe chở vật liệu gây ô nhiễm, rồi trình báo công an.

Một nhóm hộ dân ở gần cầu Nguyễn Văn Trỗi (thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã phải lập rào ngăn không cho xe chở vật liệu gây ô nhiễm, rồi trình báo công an.

Người dân ngăn đoạn đường ở phía tây cầu Nguyễn Văn Trỗi để phản ứng trước tình trạng xe tải gây ô nhiễm - Ảnh: Hứa Xuyên HuỳnhNgười dân ngăn đoạn đường ở phía tây cầu Nguyễn Văn Trỗi để phản ứng trước tình trạng xe tải gây ô nhiễm - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Khoảng 9 giờ 15 sáng nay, 21.2, một nhóm hộ dân ở phía tây cầu Nguyễn Văn Trỗi (đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã tự lập rào chắn “dã chiến” để ngăn xe tải chở cát cho khu công nghiệp Tam Thăng, đồng thời trình báo Công an thành phố Tam Kỳ.
Có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên ghi nhận tình trạng đất cát rơi vãi trên đường, mỗi khi có xe ô tô chạy ngang qua là bụi bốc mù mịt.
Một số hộ dân ở số nhà 155, 159 Nguyễn Văn Trỗi và nhóm nhà đối diện rất bức xúc khi phải chịu tình trạng ô nhiễm, tiếng ồn suốt 3 tháng qua; đặc biệt, kể từ sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán.
Các xe chở vật liệu xây dựng bị Công an thành phố Tam Kỳ dừng kiểm tra, xử lý.Các xe chở vật liệu xây dựng bị Công an thành phố Tam Kỳ dừng kiểm tra, xử lý - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
Hàng trăm lượt xe tải chạy mỗi ngày qua trước nhà khiến người dân phải cùng với nhân viên công ty môi trường đô thị dọn dẹp mỗi buổi sáng để giảm bớt bụi.
Ngay sau khi nhận phản ánh của người dân, Công an thành phố Tam Kỳ đã cử một tổ công tác xuống hiện trường. Trong vòng 1 giờ, tổ công tác đã dừng khoảng 10 xe tải để kiểm tra, xử lý nhưng có một số xe tải đã kịp chạy sang tuyến đường khác hoặc ngừng chạy.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, nhiều đơn vị vận chuyển như L.T, N.C.N., T.G… tham gia cung ứng vật liệu để xây dựng khu công nghiệp Tam Thăng ở phía đông cầu Nguyễn Văn Trỗi. Đại diện một doanh nghiệp thuê các đơn vị vận tải này cho biết đã nhiều lần siết tình trạng chạy ẩu, thiếu che chắn… của xe tải, nhưng nhiều lái xe vẫn không chấp hành.
Rào chắn “dã chiến”Rào chắn “dã chiến” - Ảnh: Hứa Xuyên Huỳnh
“Chiều qua (20.2), tôi đã ngồi quan sát các xe chạy ẩu. Đến sáng sớm nay, tôi tiếp tục quán triệt tinh thần phải chạy đúng tốc độ, yêu cầu che chắn cẩn thận để tránh rơi vãi… nhưng vẫn có vài trường hợp vi phạm. Nếu lái xe nào tiếp tục vi phạm, chúng tôi sẽ không cho chạy nữa”, vị này nói thêm.
Đây là vụ thứ 2 liên tiếp người dân ngăn xe tải chở vật liệu xây dựng phục vụ công trình lớn trên địa bàn thành phố Tam Kỳ gây ô nhiễm và tiếng ồn, xảy ra chỉ trong vòng chưa đầy nửa tuần.
Trước đó, sáng 18.2, nhiều người dân ở xã Tam Ngọc đã chặn xe chở vật liệu xây dựng tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và khu công nghiệp Tam Thăng, yêu cầu các đơn vị vận tải không gây ô nhiễm môi trường và chạy quá nhanh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.