Lập tổ công tác kiểm tra quy trình bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

01/10/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Bộ Nội vụ đã lập tổ công tác vào Quảng Nam kiểm tra việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh này.

(TNO) Bộ Nội vụ đã lập tổ công tác vào Quảng Nam kiểm tra việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo làm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh này.

hop-bao-chinh-phuBộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên chủ trì họp báo Chính phủ chiều nay - Ảnh: Mạnh Quân
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho biết thông tin trên tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều tối nay, 1.10.
Trước câu hỏi báo giới đặt ra về việc ông Lê Phước Hoài Bảo (30 tuổi, vừa được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Nam) trong 3 năm được bổ nhiệm chức vụ 5 lần, trong khi chưa phải là chuyên viên chính có đúng quy trình bổ nhiệm không, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trả lời: "Nhà nước có đủ quy định, quy trình về bổ nhiệm cán bộ. Về trường hợp ông Lê Phước Hoài Bảo, để trả lời chính thức việc này có đúng quy định về quy trình, tiêu chuẩn không thì Bộ Nội vụ thành lập tổ công tác vào làm việc, kiểm tra các hồ sơ, xem xét việc bổ nhiệm”.
Vẫn theo Thứ trưởng Bộ Nội vụ, hiện nay ngoài quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn, chức danh quản lý, các địa phương căn cứ nhiệm vụ của mình cũng có thể bổ sung các quy định về bổ nhiệm cán bộ, tuy nhiên không được trái với quy định của các cơ quan Trung ương.
“Sau khi nhóm công tác trở về, chúng tôi sẽ có cuộc họp báo riêng thông báo chi tiết về việc này, có kết luận cụ thể việc bổ nhiệm đó có đúng quy định không”, ông Tuấn nói.
Cũng tại họp báo, trả lời câu hỏi về việc Thủ tướng có ý kiến gì về xử lý vụ nhà 8B Lê Trực (Hà Nội), Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ đạo, yêu cầu UBND TP.Hà Nội kiểm tra, báo cáo và chiều ngày 30.9, Văn phòng Chính phủ đã nhận được báo cáo của Hà Nội.
“UBND TP.Hà Nội đã báo cáo, chúng tôi đã trình Chính phủ nhưng hôm nay họp Chính phủ, Thủ tướng chưa xem xét nên tôi chưa nói được gì”, ông Nên nói.
Tuy nhiên, trước việc UBND TP.Hà Nội đã công bố công khai một số sai phạm của chủ đầu tư và hướng xử lý, ông Nên nhận định đây là việc xử lý kịp thời của UBND TP.Hà Nội khi có thông tin phản ánh. “Chúng tôi biết chủ đầu tư có thông tin phản ứng lại ý kiến kết luận của UBND TP.Hà Nội, khẳng định lại dự án của họ”, ông Nên nói, và thông tin thêm: “Tình huống đặt ra cho chúng ta phải tiếp tục xem xét. Chúng tôi có đề xuất với Thủ tướng xem xét kỹ lưỡng vấn đề, nếu cần thiết, Thủ tướng sẽ lập đoàn thanh tra trước khi có chủ trương xử lý vấn đề này, theo hướng xử lý nghiêm minh (các vi phạm - PV)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.