Lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia sẽ thu gọn đầu mối

Chí Hiếu
Chí Hiếu
06/04/2019 07:17 GMT+7

Chiều 5.4, Bộ Công thương tổ chức họp báo thường kỳ quý 1/2019 với nhiều vấn đề "nóng" được báo chí quan tâm.

Về vấn đề “xe biển xanh đón phu nhân bộ trưởng ở chân cầu thang máy bay”, ông Đỗ Ngọc Hưng, Phó chánh văn phòng bộ, cho hay đã có 3 cán bộ liên quan bị đề xuất 2 mức kỷ luật là “khiển trách và kiểm điểm” gồm ông Đỗ Văn Côi, Phó chánh văn phòng bộ, cùng trưởng phòng lễ tân và một nhân viên phòng lễ tân. Mức cụ thể đề xuất với từng người không được nói rõ.
Trả lời câu hỏi về việc Bộ Công thương đang lấy ý kiến cho dự thảo nghị định lập Ủy ban Cạnh tranh quốc gia trên cơ sở nâng cấp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng trong bối cảnh tinh giản bộ máy và biên chế, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cho hay việc thành lập cơ quan này là triển khai theo điều 46 của luật Cạnh tranh 2018 sẽ có hiệu lực từ 1.7.2019.
Luật mới có nhiều nội dung liên quan kiểm soát tập trung kinh tế, chống lạm dụng vị trí thống lĩnh... nên Quốc hội thấy rằng cần có mô hình cơ quan đủ năng lực, đủ tầm và trình độ để thực thi luật. Do đó luật quy định cơ quan thực thi luật là Ủy ban Cạnh tranh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.