Lấy hiệu quả thực tế làm thước đo công trình khoa học

Lê Hiệp
Lê Hiệp
25/08/2020 07:05 GMT+7

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh: 'Phải lấy hiệu quả ứng dụng trong thực tế làm tiêu chí, thước đo để xem xét, đánh giá, tôn vinh các công trình, đề tài, giải pháp khoa học - công nghệ'.

Sáng 24.8, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Bộ KH-CN và các cơ quan có liên quan tổ chức lễ công bố Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2020.
Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng yêu cầu MTTQ Việt Nam phối hợp ngành KH-CN, các tổ chức thành viên tiến hành giám sát việc triển khai, ứng dụng các công trình, đề tài khoa học đã được nghiệm thu ở các cấp. Từ đó, kịp thời đề xuất cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các đề tài, công trình khoa học này được triển khai hiệu quả trong thực tiễn.
“Đó cũng là giải pháp để chúng ta kiểm nghiệm sức sống, hiệu quả của các công trình, đề tài khoa học đã được nghiên cứu, nghiệm thu, từng bước khắc phục tình trạng đề tài khoa học sau nghiệm thu không phát huy hiệu quả trong thực tiễn”, ông Vượng nói.
Ông Vượng cũng đề nghị tiến hành xem xét, tuyển chọn vinh danh trong Sách vàng sáng tạo, trao thưởng cho các công trình, đề tài, giải pháp KH-CN đã được ứng dụng trong thực tế, đem lại hiệu quả KT-XH; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong ứng dụng KH-CN vào sản xuất và đời sống. “Phải lấy hiệu quả ứng dụng trong thực tế làm tiêu chí, thước đo để xem xét, đánh giá, tôn vinh các công trình, đề tài, giải pháp KH-CN”, ông Vượng nhấn mạnh.
Sách vàng sáng tạo Việt Nam năm 2020 tôn vinh 75 đại diện tác giả, nhóm tác giả công trình khoa học, giải pháp sáng tạo KH-CN. Đặc biệt, năm nay, Sách vàng sáng tạo Việt Nam vinh danh 7 đại diện nhóm tác giả công trình, giải pháp sáng tạo khoa học tiêu biểu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.