Lễ 30.4 và 1.5: Giao thông thủy - bộ đều bị nghẽn

02/05/2007 00:39 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên vào chiều qua 1.5, một đại diện tàu cao tốc Superdong (Kiên Giang) cho biết: Theo lịch trình, vào 8 giờ sáng ngày 1.5 tàu Superdong sẽ chở khoảng 170 khách từ Rạch Giá ra đảo Phú Quốc, tuy nhiên do lo ngại bị... chết máy trong khi hoạt động nên thuyền truởng đã quyết định không xuất bến như đã định.

Nguy cơ bị chết máy đến từ việc dầu chạy bị cặn, phải chờ các chuyên gia từ Malaysia sang súc rửa nên có thể sau 2 ngày nữa tàu mới có thể hoạt động trở lại. Tình huống này đã khiến hàng trăm khách bị kẹt lại đảo Phú Quốc từ 2-3 ngày, vì trước đó 29.4, tàu Biển Xanh cũng gặp sự cố chết máy ngay sau khi xuất phát, phải quay trở lại đảo Phú Quốc sửa chữa.

Trong khi đó, hành khách từ các tỉnh về lại TP Hồ Chí Minh sau những ngày nghỉ lễ cũng gặp nhiều khó khăn, do hầu hết các hãng lữ hành đều quá tải. Tại Bến xe Long Xuyên, từ 7 giờ sáng các chuyến xe đi Bến xe Miền Tây và TP Cần Thơ đã được đặt kín chỗ; hàng trăm khách có nhu cầu phải đợi từ  19 đến 22 giờ đêm mới có thể đi được, trong khi giá vé nhiều tuyến cũng tăng gần gấp đôi, trong đó tuyến Long Xuyên - TP Hồ Chí Minh từ 68.000 đồng lên 103.000 đồng/khách.

Tấn Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.