Lễ thượng cờ cấp quốc gia trên 2 tàu ngầm

04/04/2014 03:05 GMT+7

Hôm qua 3.4, tại căn cứ quân sự Cam Ranh (Khánh Hòa), Quân chủng Hải quân đã tổ chức lễ thượng cờ cấp quốc gia tàu ngầm HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP.Hồ Chí Minh.

Lễ thượng cờ cấp quốc gia trên 2 tàu ngầm
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Quốc kỳ cho thuyền trưởng tàu HQ-182 Hà Nội - Ảnh: Đ.D.K

Lễ thượng cờ cấp quốc gia trên 2 tàu ngầm
Lễ thượng cờ trên tàu HQ -182 Hà Nội - Ảnh: Đ.D.K

Dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu; thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng - Tư lệnh Hải quân, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư, địa phương và đại biểu các đơn vị trong quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Hải quân nhân dân Việt Nam là một lực lượng rất quan trọng trong Quân đội nhân dân Việt Nam hoạt động trên hướng biển - một hướng chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, mặc dù kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, Hải quân nhân dân Việt Nam đã có bước phát triển mới cả về tổ chức, lực lượng, trang bị vũ khí kỹ thuật. Cùng với phát triển lực lượng mới của Hải quân Việt Nam như: lực lượng tàu mặt nước, không quân - hải quân, tên lửa bờ…, sự kiện Hải quân Việt Nam tiếp nhận tàu ngầm lớp Kilo 363 mang số hiệu HQ-182 Hà Nội và HQ-183 TP.Hồ Chí Minh là sự kiện hết sức to lớn, tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân ủy T.Ư và Bộ Quốc phòng; là mốc lịch sử mới trong quá trình tiến lên chính quy, tinh nhuệ, hiện đại về nâng cao khả năng sức mạnh chiến đấu cũng như khả năng, sức mạnh bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa Tổ quốc; nâng tầm uy lực và thế lực của Hải quân Việt Nam; đưa chúng ta tiến gần hơn với trình độ chung của hải quân trong khu vực và thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc trang bị lực lượng tàu ngầm cho hải quân và các lực lượng khác trong Quân đội nhân dân Việt Nam không phải để chạy đua vũ trang, không phải răn đe các nước mà để chúng ta tự vệ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đưa nền kinh tế, xã hội đất nước ngày càng phát triển, tạo môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển với các nước trên thế giới.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Quốc kỳ, và Đô đốc Nguyễn Văn Hiến trao cờ Hải quân Việt Nam cho thuyền trưởng 2 tàu HQ-182 và HQ-183.

Đàm Duy Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.