Lên Đà Lạt xem Festival hoa, tiêu tiền giả nên tra tay vào còng

30/12/2015 19:40 GMT+7

Lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) chơi Festival hoa, Nguyễn Văn Đoàn (58 tuổi, TP.HCM) và Võ Văn Đức Tài (30 tuổi, Long An) mang tiền giả ra sử dụng thì bị “tra tay vào còng”.

Lên TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) chơi Festival hoa, Nguyễn Văn Đoàn (58 tuổi, TP.HCM) và Võ Văn Đức Tài (30 tuổi, Long An) mang tiền giả ra sử dụng thì bị “tra tay vào còng”.

Công an kiểm tra nơi lưu trú của Đoàn và Tài tại một khách sạn trên đường Phan Bội Châu - Ảnh: T.HCông an kiểm tra nơi lưu trú của Đoàn và Tài tại một khách sạn trên đường Phan Bội Châu - Ảnh: T.H
Ngày 30.12, Công an TP.Đà Lạt, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đoàn và Võ Văn Đức Tài về tội lưu hành tiền giả để tiếp tục điều tra xử lý.
Cũng theo công an Đà Lạt, tối ngày 29.12, từ nguồn tin tố giác của quần chúng, tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 1, TP.Đà Lạt), cơ quan chức năng đã bắt quả tang Nguyễn Văn Đoàn khi ông đang dùng tiền giả để mua 1 gói mứt bằng tờ polymer mệnh giá 50.000 đồng.
Theo khai nhận của Đoàn, trước đó, ngày 28.12, Đoàn được Tài (người quen biết củ) rủ lên TP.Đà Lạt chơi và xem Festival hoa. 
Khi đi từ TP.HCM lên Đà Lạt, Đoàn có mang theo hơn 60 tờ tiền giả polymer mệnh giá 50.000 đồng để tiêu thụ. Số tiền này Đoàn khai nhận mua từ Nha Trang mang về TP.HCM, sau đó mang đi Đà Lạt tiêu thụ.
Tang vật phát hiện được qua kiểm tra - Ảnh: T.HTang vật phát hiện được qua kiểm tra - Ảnh: T.H
Trên đường đi từ TP.HCM lên Đà Lạt, Đoàn cùng Tài đã dùng 12 tiền giả mệnh giá 50.000 đồng để mua bánh mứt, móc chìa khóa và một số hàng hóa khác tại H.Đức Trọng. Khi lên đến Đà Lạt thì cả 2 người tiếp tục sử dụng tiền giả này để mua hàng hóa.
Kiểm tra nơi lưu trú của Đoàn và Tài (tại 1 khách sạn trên đường Phan Bội Châu, P.1, Đà Lạt), công an phát hiện 28 tờ tiền polymer mệnh giá 50.000đ có cùng một số seri và nhiều tờ tiền khác với các mệnh giá khác nhau cùng 100 USD.
Tại cơ quan công an, Đoàn và Tài cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.
Cũng theo Công an TP.Đà Lạt, lâu nay các đối tượng hay sử dụng tiền polymer giả với mệnh giá lớn (200.000 đồng hoặc 500.000 đồng), nhưng nay Đoàn và Tài lại dùng tiển giả có mệnh giá nhỏ 50.000 đồng để sử dụng. 
Họ dùng tờ 50.000 đồng giả để mua 1 món đồ có giá trị thấp rồi sau đó nhận tiền thật từ người bán hàng thối lại, nên bà con cần cảnh giác với “chiêu” này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.