Liên tiếp các vụ lái xe chạy ‘cắt mặt’ máy bay trong sân bay Nội Bài

5 Thanh Niên Online
2 lái xe đầu kéo thuộc Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội đã chạy xe cắt mặt một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ tại sân bay Nội Bài trong tuần qua.
Xe đầu kéo chở hành lý trong sân bay Nội Bài (Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ) /// Ảnh Mai Hà Xe đầu kéo chở hành lý trong sân bay Nội Bài (Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ) - Ảnh Mai Hà
Xe đầu kéo chở hành lý trong sân bay Nội Bài (Ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ)
Ảnh Mai Hà
Ngày 18.2, ông Nguyễn Hữu M., lái xe thuộc Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS), điều khiển xe băng chuyền di chuyển trên đường công vụ nhà ga hành khách T2 sân bay Nội Bài, theo hướng từ tây sang đông. Do thiếu quan sát, khi qua vị trí cầu hành khách số 34, ông M. đã điều khiển xe băng chuyền cắt ngang trước đầu máy bay A350/VN-A890 thực hiện chuyến bay VN347 đang lăn vào vị trí đỗ và hệ thống dẫn độ tự động.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã lập hồ sơ vụ việc và bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.
Trước đó, hồi đầu tuần, khi cơ trưởng chuyến bay BR397 của Hãng hàng không Eva Air (hãng hàng không Đài Loan có trụ sở tại sân bay quốc tế Đào Viên) từ Đài Loan về Nội Bài đang lăn vào vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động, bất ngờ lái xe Nguyễn Trọng T. (thuộc Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội - HGS) điều khiển phương tiện trên đường công vụ T2, đã cắt ngang tàu bay này.
Trung tâm điều hành sân bay Nội Bài ngay sau đó đã lập biên bản vụ việc và bàn giao cho Nhà chức trách hàng không tại sân bay theo quy định.
Theo quy định an toàn trong lĩnh vực hàng không, khi tàu bay lăn vào vị trí đỗ đã đối chuẩn với vị trí đỗ theo hệ thống dẫn đỗ tự động (VDGS), tất cả phương tiện qua khu vực này phải dừng lại đến khi hệ thống dẫn tàu vào đúng vị trí quy định, tàu bay dừng, tắt động cơ, chèn bánh.
Nếu không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, những trường hợp như trên sẽ bị phạt 2 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không.

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Tốn 3 bánh

Tốn 3 bánh

2 ông này quen tạt đầu xe trên phố rồi ... bệnh này khó chửa lắm dề nghị sa thải ... trước khi tai nạn ""hy hữu"" sẻ xãy ra...
Hoàng việt cường

Hoàng việt cường

Xử phạt 2 triệu là quá nhẹ , sau này còn tiếp tục xảy ra .
NGUYỄN HỮU BIỂU

NGUYỄN HỮU BIỂU

Xử phạt quá nhe. Mức phạt bằng tiền phải tăng ít nhất 10 lần và hìnt phạt bổ sung: Cấm vĩnh viễn lei xe trong sân bay. Bởi vì sự thiếu cẩn trọng của lái xe có thể gây hậu quả rất lớn cả về tài sản và tính mạng con người
huynhthanhvung

huynhthanhvung

Những lái xe kiểu đó cho nghỉ là vừa nếu không có ngày sẽ xảy ra tai nại nguy hiểm
Trinh Cuong

Trinh Cuong

Tôi có để ý khi đi máy bay và thiển ý : các quy định rất chắt chẽ, các "phần đường" nội bộ trong các sân bay được kẻ vạch rõ, và chắc người lao động được dụng vào làm các công việc "mặt đất" hay "trên trời" đều phải có nghiệp vụ riêng ... và tuyệt đối tuân thủ các quy định ..nay thì xảy ra ? rõ là cần phải đặt "vấn đề" ? Còn "phạt 2 triệu đồng theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không" xem ra cũng còn nhẹ ....Thanks TNOL
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm