Liên tiếp sạt lở vườn cây ăn trái cặp sông Tiền

07/10/2017 09:20 GMT+7

Một đoạn đê bao cặp sông Tiền bị sạt lở khoảng 50 m khiến nhiều vườn cây ăn trái của người dân bị ảnh hưởng.

Ngày 7.10, ông Lưu Nhuận, Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Vĩnh Long, cho biết rạng sáng cùng ngày, đê bao vườn nhà bà Nguyễn Thị Phương (ấp An Long, xã An Bình, H.Long Hồ, Vĩnh Long) bị nước tràn bờ và gây sạt lở khoảng 50m, sâu vào khoảng 10m.
Do điểm sạt lở giáp sông Tiền nên người dân không thể gia cố lại được, ông Nhuận cho biết thêm.
Ông Hồ Văn Chiến, Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ấp An Long, cho biết trên tuyến ấp An Long còn 3 điểm bị sạt lở tương tự.
Điểm sạt lở tại ấp An Long làm nhiều cây ăn trái của người dân chìm xuống sông, ngoài ra còn làm ngập nhiều vườn cây ăn trái của người dân.
Trước đó, ngày 6.10, Chi cục thủy lợi tỉnh Phòng Nông nghiệp H.Long Hồ cùng UBND xã An Bình đã đến khảo sát để có hướng khắc phục.
Vĩnh Long: Liên tiếp sạt lở vườn cây ăn trái cặp sông Tiền
Điểm sạt lở trước được bà con gia cố tạm thời Ảnh: Thanh Đức
Vào ngày 2.10, cặp tuyến sông Tiền cũng xảy ra 1 điểm sạt lở có chiều dài gần 100m, sâu vào 10m của 2 hộ dân ở ấp An Thuận (xã An Bình), làm ngập nhiều diện tích cây ăn trái và thiệt hại 2 ao cá của người dân nơi đây.
Ông Nguyễn Hữu Phước, Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết nguyên nhân chính khiến hai điểm trên bị sạt lở là do sụt đất, tuyến này chưa có bờ bao. 

tin liên quan

Gần 900 km bờ sông, biển ĐBSCL sạt lở
Con số đó tương đương hơn một nửa chiều dài bờ sông, biển ĐBSCL hiện tại. Nó khiến nơi được coi là 'nồi cơm của thế giới' đối mặt với rất nhiều thách thức.
Hiện, xã An Bình đang tích cực chỉ đạo các ngành và ấp hỗ trợ người dân gia cố các tuyến đê bao có thể làm bằng phương pháp thủ công. Đối với những đoạn đê bao xung yếu thì thuê các phương tiện cơ giới nhanh chóng gia cố chống nước tràn nhằm tránh thiệt hại thấp nhất cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.