Liên tục xuất hiện F0, Lạng Sơn giãn cách H.Hữu Lũng từ 0 giờ đêm nay

Thái Sơn
Thái Sơn
28/05/2021 16:35 GMT+7

UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ H.Hữu Lũng, nơi đang được coi là ổ dịch lớn nhất của tỉnh này, với 49 ca mắc covid-19 , nhiều ca chưa rõ được nguồn lây.

Tại cuộc họp khẩn bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều nay, 28.5, UBND tỉnh Lạng Sơn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ H.Hữu Lũng, từ 0 giờ ngày 29.5.
Cùng với quyết định giãn cách xã hội toàn H.Hữu Lũng, UBND tỉnh Lạng Sơn đã yêu cầu UBND H.Hữu Lũng có trách nhiệm triển khai ngay các giải pháp để thực hiện giãn cách theo phương châm "4 tại chỗ", đồng thời xây dựng các kịch bản để vừa chống dịch vừa bảo đảm đời sống, sản xuất cho người dân trong huyện, đối với các xã, thị trấn có ca mắc Covid-19 thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đối với các nơi chưa có ca mắc Covid-19 thực hiện cách ly theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ, tập trung nhân lực, vật lực, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ H.Hữu Lũng, đặc biệt là thực hiện xét nghệm diện rộng và sớm có kết quả trong thời gian nhanh nhất để sàng lọc các trường hợp mắc Covid-19 và xác định biện pháp xử lý phù hợp, đồng thời, phối hợp xử lý vệ sinh môi trường, rác thải y tế trong các khu cách ly, tránh lây lan dịch bệnh.

Trưa 28.5: Thêm 40 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Hà Nội và 5 địa phương khác

Công an tỉnh bố trí tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại H.Hữu Lũng, tham gia các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch, kiểm soát nghiêm các hoạt động ra, vào vùng có dịch.
Sở GTVT lên phương án điều tiết giao thông đảm bảo hoạt động giao thương bình thường, không ảnh hưởng đến việc vận chuyển hàng hóa qua địa bàn tỉnh. Văn phòng UBND tỉnh nắm thông tin, phối hợp xử lý, tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh những vấn đề liên quan.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 27.5 đến sáng nay, 28.5, trên địa bàn ghi nhận thêm 8 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 người là nhân viên Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ở TT.Hữu Lũng. Tiến hành truy vết, cơ quan chức năng xác định được 64 trường hợp F1 và 205 F2 liên quan đến 8 bệnh nhân này.

Đến nay, toàn tỉnh Lạng Sơn có 53 ca mắc Covid-19. Riêng địa bàn H.Hữu Lũng đã có 12/24 xã có ca mắc Covid-19 với 49 trường hợp, đặc biệt một số ca chưa rõ nguồn lây diễn biến phức tạp, liên tục xuất hiện các ca F0.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 47 tử vong là một cô gái 22 tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.