Liều lĩnh trồng cần sa, bán qua mạng, chuyển phát bằng đường hàng không

11/11/2016 13:30 GMT+7

Hai thanh niên tự trồng cần sa trên đồi thông vắng, rao bán trên mạng và chuyển phát nhanh cho người mua bằng đường hàng không.

Sáng 11.11, thượng tá Phạm Văn Tơn, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố 2 bị can Hoàng Đình Tuấn (19 tuổi), ngụ xã Nam Hà, H.Lâm Hà (Lâm Đồng) và Nguyễn Bùi Thanh (18 tuổi), ngụ xã Gia Lâm (H.Lâm Hà) về hành vi trồng, buôn bán cần sa qua mạng.
Nguyễn Bùi Thanh tại Công an Lâm Đồng Ảnh: Lâm Viên
Tuấn và Thanh bị bắt khẩn cấp vào chiều tối 9.11, sau khi thực hiện hàng chục vụ vận chuyển cần sa bằng đường hàng không trót lọt.
Bước đầu Tuấn và Thanh khai nhận do nghiện bồ đà nên lên mạng tìm mua hạt giống để tự gieo trồng sau nhà, nhưng bị cha mẹ la mắng nên nhổ bỏ.

tin liên quan

Cần sa mua bán như rau
Chỉ cần gọi vào số điện thoại có sẵn trên các trang mạng, cần sa sẽ được mang đến tận nơi, bất kể mua số lượng nhiều hay ít, mua lá hay hạt. Thậm chí, có người còn rao bán cả cây con và hướng dẫn cách trồng...
Sau đó Tuấn và Thanh rời Lâm Hà thuê nhà trọ ở riêng trên đường Khe Sanh, P.10, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Tuấn mang cây giống cần sa trồng trong một rừng thông gần nhà trọ. Sau đó, Tuấn và Thanh chụp hình quảng cáo trên mạng để giao dịch, mua bán và giao cần sa qua dịch vụ chuyển phát nhanh bằng đường hàng không.
Tuấn là người trồng và chế biến cần sa, Thanh nhận nhiệm vụ quảng bá trên mạng và bán hàng.
Cần sa khô đóng trong hộp nhỏ Ảnh: Lâm Viên
Lá cần sa được Tuấn và Thanh sấy khô, bỏ vào các hộp nhỏ, sau đó đóng vào thùng cạc tông lớn, giữa các hộp nhỏ được chèn bằng lá chuối khô, bên ngoài ghi “lá thuốc” để tránh bị soi khi qua cửa an ninh sân bay.
Với thủ đoạn tinh vi này Thanh đã chuyển trót lọt hơn 20 thùng cần sa đến khách hàng các tỉnh thành Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nội… Có thời điểm, Tuấn và Thanh phải mua thêm cần sa để cung cấp cho "bạn hàng".
Thượng tá Phạm Văn Tơn cho biết cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án trồng và buôn bán loại cần sa qua mạng này.

tin liên quan

Chợ cần sa giữa Sài Gòn
Cần sa hay còn được gọi là “tài mà”, “bồ đà”, “con điếm” đang được nhiều dân chơi trẻ Sài Gòn ưa dùng. Tại khu vực chợ Nancy (Q.5), người có nhu cầu chỉ cần bỏ vài chục ngàn đồng là đủ mua cần sa. Nơi đây, từ lâu được giới chơi “ma túy xanh” mệnh danh là “phố cần sa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.