Lễ an táng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại quê nhà

27/09/2018 14:21 GMT+7

Đúng 15 giờ 30, di hài cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được đặt trong lòng đất mẹ tại thôn 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn (Ninh Bình).

Nhiều người đã cầm theo cờ và di ảnh của cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang để đón ông về với quê hương. Ngay sau khi đoàn xe tang đi qua, rất đông người dân đã xuống đường đi theo đoàn xe vào khu vực tổ chức lễ an táng Chủ tịch nước.
Tường thuật trực tiếp
Lễ an táng cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Bà Đinh Thị Thu (65 tuổi ở xã Quang Thiện) ra đường từ rất sớm để đón đoàn xe tang. Trao đổi với Thanh Niên, bà Thu rơm rớm nước mắt cho biết, bà đã vinh dự được vài lần trò chuyện với Chủ tịch nước khi ông còn là Thứ trưởng rồi Bộ trưởng Bộ Công an.
“Ông ấy là người đôn hậu, gần gũi với bà con. Ai ngờ ông ấy lại mắc bệnh hiểm nghèo, qua đời quá sớm. Là người dân quê hương của Chủ tịch nước, chúng tôi cảm thấy rất đau xót và tiếc thương ông ấy!”, bà Thu nói.
Hiện linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được yên vị tại khu vực tổ chức tang lễ tại thôn 13, xã Quang Thiện. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hoàn tất.
[VIDEO] Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lòng người dân TP.HCM
Hàng vạn người dân chờ đón đoàn xe tang Ảnh Phạm Đức
Nhiều người dân bày tỏ niềm tiếc thương Chủ tịch nước Ảnh Phạm Đức
Đoàn xe tang chở linh cữu Chủ tịch nước về đến thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) Ảnh Ngọc Minh
Linh cữu Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã được yên vị tại nơi tổ chức lễ an táng Ảnh Lưu Quang Phổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.