Lộ diện ‘thủ phạm’ gây ra những vụ cháy bí ẩn

02/03/2016 16:33 GMT+7

Sau nhiều lần xảy ra cháy không rõ nguyên nhân, công an đã lắp camera theo dõi và phát hiện cháu của bà Cõi là người đốt.

Sau nhiều lần xảy ra cháy không rõ nguyên nhân, công an đã lắp camera theo dõi và phát hiện cháu của bà Cõi là người đốt.

​Cháu bà Cõi đã gây ra các vụ cháy đồ đạc trong nhà - Ảnh: T.D​Cháu bà Cõi đã gây ra các vụ cháy đồ đạc trong nhà - Ảnh: T.D
Ngày 2.3, ông Phan Văn Thương, Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra những vụ cháy bất thường tại nhà cụ bà Trương Thị Cõi (76 tuổi, ấp Tịnh Hưng, xã Tịnh Thới).
Theo đó, người gây ra các vụ cháy trong thời gian dài là cháu của bà này.
Trước đó, cuối 12.2015 và đầu tháng 1.2016, đồ đạc trong nhà bà Cõi liên tục bốc cháy. Tuy nhiên, đồ đạc chỉ bốc cháy khi không có người, người dân hiếu kỳ và chính quyền xã đứng xem cả buổi đồ đạc cũng không bốc cháy.
Ban đầu địa phương tưởng bà Cõi lớn tuổi nấu nướng bất cẩn để rơi than lửa nên khuyên bà cẩn thận. Tuy vậy, đồ trong nhà vẫn bốc cháy nên bà Cõi quá sợ cùng cháu ngoại Đinh Thị Thúy Hằng (19 tuổi, bị thiểu năng) chuyển đến ở tạm nhà dân cách đó hơn 1km.
Kỳ lạ, không có bà Cõi ở nhà thì đồ đạc vẫn bốc cháy. Cụ thể thế ngày 15.1 đồ đạc trong nhà bà Cõi cháy nên chính quyền địa phương phải huy động người dập lửa. Ngày 17.1, UBND xã Tịnh Hưng đã cho tháo căn nhà này và xây căn nhà mới cách đó vài km để bà Cõi có chỗ ở mới. Những ngày đầu bà cụ ở không có hiện tượng gì xảy ra nhưng ngày 4-5.2 đồ đạc trong căn nhà mới bị cháy sém. Hoảng sợ, bà Cõi chuyển đến nhà dân gần đó ở tạm trong nhà kho cũ thì ngày 6-7.2 (nhằm ngày 28 và 29 tết) vài món đồ trong nhà kho này lại cháy nhưng không gây thiệt hại.
Ông Thương thông tin, lúc đồ đạc trong nhà mới bị cháy thì bà Cõi đang đi An Giang và gửi lại cháu gái cho hàng xóm giữ giùm. Ông Thương cho biết, Sở Khoa học - Công nghệ đã thu mẫu đất, mẫu khí ở nhà bà Cõi và ghi nhận tất cả bình thường.
Sau đó, Công an TP.Cao Lãnh đã đặt camera theo dõi và ngày 1.3, camera đã ghi lại hình cháu bà Cõi là Hằng dùng quần áo nhúng dầu đốt rồi lén quăng vào nhà.
Do Hằng bị bệnh nên Công an TP.Cao Lãnh không xử phạt nhưng yêu cầu bà Cõi giám sát cháu Hằng chặt chẽ; không để cháu lén đi đốt phá đồ đạc trong nhà gây hoang mang dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.