Lò mỡ bẩn hoạt động ngang nhiên, chính quyền không biết?

24/04/2016 20:37 GMT+7

Lò chế biến mỡ bẩn này hoạt động ngang nhiên ngay trong khu dân cư nhiều năm nay, nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương không hề hay biết.

Lò chế biến mỡ bẩn này hoạt động ngang nhiên ngay trong khu dân cư nhiều năm nay, nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương không hề hay biết.

Đánh vật với đống mỡ heo được vất vương vãi trên sàn xi măng dơ bẩn - Ảnh: Thanh ChươngĐánh vật với đống mỡ heo được vất vương vãi trên sàn xi măng dơ bẩn - Ảnh: Thanh Chương

Thực hiện: Thanh Chương
Trong vai chủ một nhà hàng cần mua lượng lớn mỡ heo về chế biến, những ngày cuối tháng 4.2016, chúng tôi đã có dịp tiếp cận lò chế biến mỡ bẩn tại ấp Gia Yên xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất (Đồng Nai) do bà H.T.K.H (47 tuổi) làm chủ.
Bên trong khu vực nấu mỡ, hàng chục thùng nhựa đựng mỡ thành phẩm không được che đậy, thâm đen, dơ bẩn Ảnh: Thanh Chương
Tại lò luôn có khoảng 3 - 6 người làm công, đánh vật với đống mỡ heo được vất vương vãi trên sàn xi măng dơ bẩn, nhiều mảng mỡ thâm đen bốc mùi hôi thối.
Việc chế biến mỡ nằm sát với khu vực xả nước thải đen ngầu, mất vệ sinh. Bên trong khu vực nấu mỡ, hàng chục thùng nhựa đựng mỡ thành phẩm không được che đậy, thâm đen, dơ bẩn.

Đột kích lò mỡ bẩn kinh hoàng tại Đà Nẵng

Trưa 19.4, đoàn kiểm tra liên ngành TP.Đà Nẵng phát hiện một cơ sở chế biến mỡ bẩn ở tổ 57A, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng. Qua kiểm tra cơ sở chế biến mỡ của ông Nguyễn Đăng Hoành (49 tuổi, ngụ đường Lê Ngô Cát, Q.Hải Châu) làm chủ, đoàn liên ngành phát hiện 12 bao mỡ nước (nặng khoảng 50kg mỗi bao), 10 bánh mỡ (khoảng 3kg mỗi bánh) và 150kg mỡ tươi đang chờ chế biến.  

Qua tìm hiểu, số mỡ heo này được bà H. mua từ nhiều lò giết mổ lậu, trong đó có cả những lò mổ heo bệnh heo chết, sau đó về lọc ra để nấu thành mỡ. Sau khi chế biến thành mỡ nước, bà H. chứa vào bao tải chở đi tiêu thụ tại một số tỉnh thành lân cận.
Theo các nhân công làm việc nơi đây, mỗi ngày bà H. thu mua mỡ heo giá chỉ 1.000 ngàn đồng/kg, sau đó về chế biến thành mỡ nước bán lại với giá từ 5 - 7.000 đồng lít.
Lò chế biến mỡ bẩn này hoạt động ngang nhiên ngay trong khu dân cư nhiều năm nay nhưng không hiểu sao chính quyền địa phương cũng như cơ quan chức năng không hề hay biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.