Lo rác thải ứ đọng, TP.HCM cho phép xe chở rác lưu thông 24/24 giờ

28/08/2014 19:48 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín quyết định giao Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an TP xem xét, cho phép các xe thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt được lưu thông 24/24 giờ.

(TNO) Ngày 28.8, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín quyết định giao Sở Giao thông vận tải phối hợp Công an TP xem xét, cho phép các xe thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt được lưu thông 24/24 giờ (thay vì chỉ từ 18 giờ - 6 giờ sáng hôm sau như hiện nay) trong khu vực nội thành.


Xe chở rác sẽ được lưu thông 24/24 giờ trên địa bàn TP.HCM        

Theo đó, chủ đầu tư các dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn TP phải điều chỉnh lại thời gian tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của thành phố là 24/24 giờ.

Mục đích là để thu gom, vận chuyển triệt để lượng chất thải rắn phát sinh trong ngày về các khu xử lý, không để lưu chứa kéo dài gây ô nhiễm môi trường ở khu dân cư.

Mỗi ngày, trên địa bàn TP phát sinh đến khoảng 7.000 tấn rác thải sinh hoạt.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan có lộ trình giảm dần khối lượng rác xử lý tại bãi chôn lấp số 3 Khu liên hợp xử lý chất thải Phước Hiệp (huyện Củ Chi) để đưa về xử lý tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (huyện Bình Chánh) để đến quý 1/2015 thì đóng cửa bãi số 3 để đưa bãi rác này vào phương án dự phòng.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> Mỏi mòn chờ khu xử lý rác thải
>> Phân loại rác thải tại nguồn ở Hội An
>> Làm đồ chơi từ rác thải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.