Lốc xoáy trên diện rộng, hàng trăm nhà dân tốc mái

13/09/2016 12:05 GMT+7

Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhiều trận lốc xoáy đã liên tục xảy ra trên địa bàn nhiều huyện của tỉnh Quảng Trị, làm hàng trăm nhà dân bị tốc mái...

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (PCLB - TKCN) H.Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, vào khoảng 6 giờ ngày 13.9, một cơn lốc xoáy có tầm ảnh hưởng rộng hơn 3 km đã quét qua các thôn Đông Trường, Trung Trường và Mỵ Trường (xã Hải Trường, H.Hải Lăng).
Theo thống kê sơ bộ của UBND H.Hải Lăng, đã có khoảng 93 nhà dân, 5 nhà thờ, 1 trụ sở hợp tác xã bị thiệt hại sau trận lốc xoáy này, trong đó có phân nửa số nhà bị tốc mái trên 50%...
Trận lốc đã làm cho nhà của ông Lập đổ sập nhiều mảng tường
Theo lời kể của người dân, dù trận lốc chỉ quét qua chừng vài phút nhưng thiệt hại do cơn lốc xoáy gây ra không nhỏ. Ông Võ Văn Lập (thôn Mỵ Trường) kể: trận lốc đã làm ngôi nhà vừa xây của ông tốc mái 100% và sập đổ nhiều phần. Vợ ông là bà Võ Thị Duyến (62 tuổi) nằm trong nhà bị gạch đè gãy chân...
Tại thôn Đông Trường (xã Hải Trường, H.Hải Lăng) lốc làm cây cối đổ sập, cản trở giao thông
Không những làm nhà dân tốc mái, sụp đổ, cơn lốc còn làm gãy, bật gốc hàng trăm cây xanh trên địa bàn 3 thôn (tạm tính khoảng 15 ha, đa số là cây keo lai) và nhiều diện tích hoa màu bị ảnh hưởng.
Ngay sau khi cơn lốc xảy ra, chính quyền địa phương cùng người dân đã sớm tổ chức lực lượng, huy động sức lực, vật lực triển khai khắc phục hậu quả, lợp lại mái nhà, cưa các cành cây, giải phóng đường sá.
Người dân lợp lái mái ngói bị lốc xoáy thổi bay
Ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, chính quyền và người dân xã Hải Trường đã khẩn trương khắc phục hậu quả
Trong sáng cùng ngày, đoàn của Tỉnh ủy Quảng Trị, Huyện ủy Hải Lăng do ông Phạm Đức Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị dẫn đầu đã đến thăm, hỗ trợ ban đầu cho những người dân bị thiệt hại.
Ông Phạm Đức Châu (Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị, thứ 2 từ phải qua) và ông Võ Văn Hưng (Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị) thăm hỏi động viên một gia đình bị thiệt hại do cơn lốc xoáy
Tại xã Hải An, cũng có 1 trận lốc xoáy làm tốc mái 4 nhà, đổ 1 sân khấu ngoài trời và một số cây xanh...Tại xã Hải Khê và xã Hải Thành cũng có 8 nhà bị tốc mái.
Không riêng gì tại H.Hải Lăng, tại nhiều huyện khác của tỉnh Quảng Trị cũng xảy ra lốc xoáy vào sáng cùng ngày. Trong đó, tại xã Trung Giang (H.Gio Linh) lốc xoáy làm gần 10 nhà tốc mái. Tại xã Triệu Lăng (H.Triệu Phong) lốc xoáy làm 5 nhà tốc mái.
Đặc biệt, tại xã thôn Tân Hoà (xã Cam Tuyền, H.Cam Lộ) một trận lốc xoáy cực mạnh đã xảy ra làm 15 nhà tốc mái hoàn toàn, 2 nhà đổ sập. Trận lốc này làm bị thương 5 người trong thôn, trong đó có 1 trường hợp nặng (gãy tay) là anh Trần Văn Túy được đưa đi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị.
Hậu quả lốc xoáy gây ra cho các hộ dân ở xã Hải Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.