Long An: Thiết lập vùng cách ly khu vực phát hiện bệnh nhân là đầu bếp khách sạn Sheraton

28/05/2021 12:00 GMT+7

Sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trong cộng tại Long An (là đầu bếp khách sạn Sheraton, TP.HCM), UBND tỉnh này đã có quyết định lập vùng cách ly tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu, H.Cần Giuộc để phòng, chống dịch.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 là đầu bếp khách sạn Sheraton, TP.HCM, ngày 28.5, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Long An cho biết ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu, H.Cần Giuộc để phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly 28 ngày, kể từ 18 giờ 30 phút ngày 27.5, gồm 31 hộ với 79 nhân khẩu (trong đó có 6 người già, 9 trẻ em).

Thêm đầu bếp khách sạn Sheraton mắc Covid-19, chuỗi lây nhiễm liên quan Hội thánh lên 37 ca

Trong thời gian cách ly, yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng.
Các hộ dân hiện sinh sống trong khu vực cách ly tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình, tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Tạm dừng một số hoạt động

Tạm dừng các hoại động văn hóa, thể thao, giải trí trong khu vực cách ly, dừng họp chợ trên địa bàn, chỉ cho hoạt động các cơ sở bán lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu.
Yêu cầu UBND H.Cần Giuộc phối hợp Sở Công thương, Sở TN-MT bảo đảm cung cấp đủ lương thực, thực phẩm cho khu vực cách ly; bảo đảm việc xử lý rác thải trong khu vực cách ly đúng theo quy định đối với rác thải nguy hại.
Giao Công an tỉnh chỉ đạo lập các chốt theo kế hoạch kể từ trước 18 giờ 30 ngày 28.5. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các chốt, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chủ tịch UBND H.Cần Giuộc phải chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm trong khu vực cách ly.
Sở Y tế cùng các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh hỗ trợ UBND H.Cần Giuộc tổ chức triển khai việc cách ly tại tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu đúng quy định pháp luật và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
Như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhân 6325 là nam giới (ngụ ấp 4, xã Long Hậu, H.Cần Giuộc, Long An), làm nghề đầu bếp tại khách sạn Sheraton (88 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM). Trong 2 ngày 21 và 22.5, bệnh nhân 6325 ngồi ăn chung bàn với một ca F0 cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton, có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại cơ sở sinh hoạt tôn giáo thuộc Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Sau khi phát hiện, chiều 27.5, bệnh nhân 6325 (đầu bếp khách sạn Sheraton, TP.HCM) được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực H.Cần Giuộc. Quá trình truy vết, UBND H.Cần Giuộc xác định được 20 F1 (gia đình 7 người, tại nhà thờ Tin Lành 11 người, 2 người tại TP.HCM). Ngoài ra còn có 103 F2, gồm 54 người tại Công ty TNHH Quanon thuộc Khu công nghiệp Long Hậu (Long An), công dân tham gia bầu cử là 32 người và 17 cán bộ bầu cử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.