Lũ lớn bất thường tại Lào Cai

02/10/2017 15:23 GMT+7

Mưa lớn trên địa bàn các huyện Xín Mần, Bắc Quang thuộc tỉnh Hà Giang đã gây lũ lớn bất thường tại một số xã của huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết sáng nay (2.10), một trận lũ lớn đột ngột xuất hiện trên dòng suối Nậm Luông, chảy qua địa phận các xã Nghĩa Đô và Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Cụ thể, lúc 8 giờ sáng, mực nước đo được tại Trạm thủy văn Vĩnh Yên lên đến 131,84 m, biên độ lũ ở mức 3,64 m.
Theo ghi nhận thực tế, tại xã Vĩnh Yên không có mưa nhưng đoạn suối chảy qua xã có lũ lớn. Nước lũ dâng cao làm ngập một số khu vực chợ trung tâm xã Nghĩa Đô và ngập lụt nhiều diện tích trồng lúa, hoa màu ven suối. Người dân địa phương cho hay, đây là trận lũ lớn bất thường chưa từng ghi nhận tại Lào Cai trong tháng 10 hàng năm. Con suối Nậm Luông có lưu vực bắt nguồn từ huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.
Ông Nguyễn Chính Cương, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, cho biết mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang là nguyên nhân gây ra đợt lũ lớn bất thường trên suối Nậm Luông. Theo ông Cương, trong ngày 1.10, tại nhiều xã dọc theo lưu vực suối Nậm Luông có mưa to, với lượng mưa đo được từ trạm đo mưa Na Chì (huyện Xín Mần, Hà Giang) lên tới 180 mm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.