Lũ miền Trung rút dần, xe khách, tàu lửa đã có thể lưu thông

17/10/2016 15:19 GMT+7

Sau khi lũ tại khu vực miền Trung rút dần, việc lưu thông qua lại của các phương tiện đường bộ, đường sắt đã thông suốt.

Ngày 17.10, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, dự kiến từ 18 giờ ngày 17.10, tuyến đường sắt Bắc - Nam sẽ được thông suốt.
Kế hoạch chạy tàu cụ thể, tại ga Sài Gòn vào ngày 16.10, tàu SE2, SE4 chạy Sài Gòn đi thẳng Hà Nội, không chuyển tài. Từ ngày 17.10 các chuyến tàu SE8, SE6, TN2, SE2, SE4 chạy bình thường và đi thẳng từ ga Sài Gòn đến Hà Nội và tàu SE22 đi Vinh. Các chuyến tàu Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết vẫn chạy bình thường như trước đây.
“Tại ga Hà Nội vào ngày 17.10, các chuyến tàu TN1, SE1, SE3 chạy đến Sài Gòn. Tàu SE19 sẽ đi thẳng đến ga Đà Nẵng. Vào ngày 18.10, các chuyến tàu SE7, SE5, TN1, SE1, SE3 đi thẳng đến ga Sài Gòn. Tại ga Đà Nẵng, vào ngày 18.10, tàu SE20 sẽ đi thẳng đến ga Hà Nội”, ông Đỗ Quang Văn cho biết thêm.
Các xe khách chạy tuyến đường Bắc - Nam đã lưu thông bình thường sau trận lũ lớn tại Miền TrungCác xe khách chạy tuyến đường Bắc - Nam đã lưu thông bình thường sau trận lũ lớn tại Miền Trung
Trước đó, do tình hình mưa lũ tại miền Trung, tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bị tê liệt. Tất cả các chuyến tàu khách xuất phát tại ga Sài Gòn vào ngày 16.10 chỉ chạy đến ga Đồng Hới. Đồng thời, cũng trong ngày 16.10 vừa qua, ngành đường sắt tạm thời bãi bỏ tàu SE6, riêng tàu SE8 xuất phát chậm (lúc 9 giờ).
Do tình hình chuyển tải đường bộ rất phức tạp với cự ly dài, nên Tổng công ty đường sắt Việt Nam không chuyển tải hành khách từ ga Vinh đến ga Đồng Hới và ngược lại. Vì vậy, tại phía Bắc, các tàu khách xuất phát ngày 15.10 chỉ chạy từ Hà Nội đến Vinh và ngược lại. Phía Nam, các tàu khách xuất phát ngày 15.10 chỉ chạy từ ga Sài Gòn đến Đồng Hới và ngược lại.
Đại diện Bến xe Miền Đông (TP.HCM) cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, các xe khách chạy tuyến đường Bắc - Nam đã lưu thông bình thường. Trước đó, vào ngày 15.10 vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lũ nên tình hình lưu thông của các xe khách chạy tuyến Bắc - Nam bị tê liệt. Các xe khách đều phải ngừng lưu thông tạm thời tại khu vực phà Quán Hào thuộc H.Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình). Đến chiều ngày 16.10, nước lũ tại khu vực này đã rút dần, nên các xe khách đã bắt đầu lưu thông qua lại bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.