Lũ quét, 1 người mất tích

13/08/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Ông Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư tỉnh Lào Cai cho biết, hôm nay 13.8, trên địa bàn tỉnh này đã xảy ra mưa lớn. Lượng mưa đo được phổ biến trong khoảng 40 - 70 mm. Một số nơi cao hơn như Vĩnh Yên (H.Bảo Yên) 70mm, Phố Lu (H.Bảo Thắng) 114,3 mm…

>> Miền Bắc mưa lớn, đề phòng lũ quét, ngập úng
>> 14 người chết và bị thương do lũ quét, lốc xoáy
>> Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Theo ông Hải, trên hệ thống sông ngòi thuộc địa bàn H.Bảo Thắng đã xuất hiện một đợt lũ.

Trong đó, lúc 9 giờ sáng nay, lũ quét bất ngờ xuất hiện trên suối Bắc Ngầm, cuốn trôi Nguyễn Thị Phương Mai (học sinh lớp 6, trường THCS số 1, xã Xuân Quang), hiện vẫn chưa tìm thấy.

Cháu Mai được xác định là nạn nhân thứ 4 thiệt mạng vì lũ cuốn trên địa bàn tỉnh Lào Cai tính từ đầu mùa mưa lũ năm 2012 đến nay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, chịu ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua Bắc bộ và hội tụ gió trên cao, hôm nay 13.8, tại các tỉnh Bắc bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng phổ biến trong khoảng 30 - 60 mm.

Dự báo, mưa sẽ còn duy trì ở Bắc bộ trong 2-3 ngày tới.

Trong khi đó, ở các tỉnh miền Trung, chịu ảnh hưởng của gió tây nam, nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng 35-38 độ C sẽ tiếp tục xảy ra trên diện rộng trong 2-3 ngày tới.

Tại các tỉnh Nam bộ và Tây nguyên, gió mùa tây nam hoạt động mạnh trở lại, hình thái thời tiết phổ biến trong những ngày tới là ngày nắng, chiều và tối có mưa rào và giông.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.